คาด MacBook 12 นิ้ว ที่ใช้ Apple Silicon จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบว่า MacBook 12 นิ้ว ที่ใช้ Apple Silicon จะมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และคาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020 รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเล้ยย 

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของ MacBook 12 นิ้ว ที่ใช้ Apple Silicon ได้ดังนี้ 

  1. Apple ถูกลือว่าจะเปิดตัว MacBook 12 นิ้ว รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Apple Silicon ภายในปีนี้ และจะมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ไม่ถึง 1 กิโลกรัม มาพร้อมจอแสดงผล Retina Display ขนาด 12 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล A14X ที่พัฒนาภายใต้โค้ด Tonga สนับสนุนการเชื่อมต่อ USB Type-C แบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานยาวนาน 15 – 20 ชั่วโมง

  2. แหล่งข่าวเดียวกันยังรายงานเพิ่มเติมว่า Apple จะเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Apple Silicon ในปีหน้า มาพร้อมจีพียูที่ออกแบบเอง แทนการใช้จีพียูของ AMD

  3. ด้านนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo รายงานว่า MacBook Pro 13 นิ้ว จะเป็น Mac รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี Apple Silicon หรือใช้ชิปประมวลผลบนพื้นฐาน ARM โดยมีดีไซน์คล้ายกับ ‌MacBook Pro‌ 13 นิ้วในปัจจุบัน และมีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น MacBook Air รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี Apple Silicon เปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ หรือ ไตรมาสแรกปีหน้า

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อไหวล่าสุดของ MacBook 12 นิ้วที่ใช้ Apple Silicon ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ไม่แน่ว่า MacBook 12 นิ้ว ตามรายงาานข้างต้น อาจเป็นรุ่นเดียวกับ MacBook Air ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo หรือไม่ ซึ่งเราก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This