พามารู้จัก eK Space และ eK X Space เจนเนอเรชั่นที่สอง รถตู้คันอเนกประสงค์คันเล็ก ออกทำตลาดประเทศญี่ปุ่นแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับสิ่งที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักเคคาร์ eK Space และ eK X Space เจนเนอเรชั่นที่สองออกทำตลาดประเทศญี่ปุ่นแล้ว มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้า Dynamic Shield ที่คุ้นตาชาวไทย  รถยนต์คันนี้จะสวยงามแค่ไหน และน่าสนใจอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ได้ทราบกันแล้ว ใครสนใจก็เลื่อนลงไปดูกันได้เลย 

รูปลักษณ์ภายนอก 

1. eK Space และ eK X Space รุ่นใหม่จะออกทำตลาดเคียงคู่กับ eK Wagon และ eK X ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

2. มาพร้อมมิติตัวถังความยาว 3,395 มม. กว้าง 1,475 มม. และสูง 1,780 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,495 มม.

3. รูปลักษณ์ภายนอกเป็นไปตามสไตล์รถเคคาร์ ประตูสไลด์ทั้งสองฝั่งที่มีฟังก์ชั่นแฮนด์ฟรีด้วยการยื่นเท้าไปใต้ท้องรถด้านข้าง เมื่อประตูเปิดออกจะมีความกว้างถึง 650 มม. ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว มีสีตัวถังให้เลือกสรร 6 สี

4. รุ่น eK X Space จะโดดเด่นมากกว่าด้วยเอกลักษณ์ Dynamic Shield ที่ทำให้ตัวรถเหมือน Xpander และ Xpander Cross แบบย่อส่วน มีไฟหน้า LED สกิ๊ดเพลท ล้ออัลลอยทูโทน และสปอยเลอร์หลัง สีตัวถังเป็นแบบทูโทน โดยสีฮีโร่เป็นสีเขียวตัดกับหลังคาสีขาวและราวหลังคาสีดำ

ภายในห้องโดยสาร 

1. พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างขวางโดยเฉพาะความสูงจากพื้นจรดเพดานรถ 1,400 มม.  มีพื้นที่ช่วงขาที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกัน และมีเทคโนโลยีฟอกอากาศของ Sharp เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

2. วัสดุภายในห้องโดยสารเป็นแบบผ้ากันน้ำบนเบาะนั่ง พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ มีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9.0 นิ้ว และปุ่มสตาร์ท

เครื่องยนต์ขุมกำลัง 
1. เครื่องยนต์มีขนาดความจุ 659 ซีซี 3 สูบ รุ่นไร้ระบบอัดอากาศมีพละกำลัง 52 แรงม้า แรงบิด 60 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นเทอร์โบชาร์จมีพละกำลัง 64 แรงม้า แรงบิด 100 นิวตันเมตร

2. ทั้ง 2 รุ่นยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนที่มีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นอีก 2.7 แรงม้าและ 40 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ CVT

ระบบความปลอดภัย 

1. ระบบความปลอดภัยแพ็คเกจ My Pilot มีครูสคอนโทรลแปรผันและระบบรักษาช่องจราจร

2. มีระบบป้องกันการชนด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ไฟสูงอัตโนมัติ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหน้าและหลัง

และนี่ก็คือข้อมูลที่น่าสนใจทั้งหมดเกี่ยวกับรถยนต์ eK Space และ eK X Space ที่เราอยากจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ หากใครสนใจราคาจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1,399,200 เยนถึง 1,859,000 เยน

ที่มา: เว็บไซต์ Paultan.org

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This