ข่าวดี รถยนต์ Toyota GR Corolla คอมแพ็กต์ตัวแรง 245 แรงม้า ใกล้เปิดตัวในอเมริกาเหนือแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการแนะนำรถยนต์เปิดตัวใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักรถยนต์ Toyota GR Corolla คอมแพ็กต์ตัวแรง 245 แรงม้าที่คาดว่ากำลังเตรียมเปิดตัวในเร็ววันนี้ ซึ่งรถยนต์คันนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไร ลองมาดูกันเลย  

ข้อมูลที่น่าสนใจของรถยนต์ Toyota GR Corolla มีดังนี้ 

1. เว็บไซต์ CarsGuide รายงานว่า GR Corolla จะสร้างบนแพลตฟอร์มเดียวกับ GR Yaris

2. ใช้ระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็จะยกมาติดตั้งด้วยเช่นกัน

3. เครื่องยนต์แน่นอนว่าต้องเป็นรหัส G16E-GTS บล็อก 3 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 272 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร มีเฟืองท้าย Torsen ที่เพลาหน้าและหลัง

4. มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบคือ Normal, Sport และ Track พละกำลังดังกล่าวเหนือกว่าคู่แข่งระดับเดียวกันอย่าง Volkswagen Golf GTI ที่มีแรงม้า 245 ตัว แรงบิด 370 นิวตันเมตร

5. GR Yaris ยังมาพร้อมเทคโนโลยีตัวถังน้ำหนักเบา โดยประตูและฝากระโปรงหน้าทำจากอลูมิเนียม ส่วนหลังคาเป็นพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) มีน้ำหนักเพียง 1,280 กก. ซึ่งคาดว่า GR Corolla จะใช้เทคโนโลยีเดียวกันด้วย

6. ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่าลูกค้าอเมริกาเหนือจะได้ใช้รถสมรรถนะสูงตระกูล GR  แต่คาดว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ขึ้นมาอย่าง GR Corolla ที่จะเปิดตัวในปี 2022  

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวในโลกแห่งยานยนต์จากค่ายโตโยต้าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาอีกด้วยว่ารถยนต์รุ่นนี้อาจข้ามน้ำข้ามทะเลไปทำตลาดยุโรปด้วยในปี 2023 ซึ่งเราต้องตามข่าวกันต่อไป หากมีความเคลื่อนไหวอะไร จะแจ้งให้ได้ทราบกันอีกที 

ที่มา: เว็บไซต์ Paultan.org

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This