ข่าวดี Google เปิดตัว Yubico USB-C Titan Security Key ไอเท็มรักษาความปลอดภัยแก่อุปกรณ์ไอที ใช้งานได้กับทุกระบบปฏิบัติการ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการแนะนำสินค้าไอทีเปิดตัวใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า Google ได้เปิดตัว Yubico USB-C Titan Security Key สำหรับอุปกรณ์ iOS ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเล้ยย 

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Yubico USB-C Titan Security Key ได้ดังนี้ 

  1. ปีที่แล้ว Google ได้ร่วมมือกับ Yubico บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในระบบป้องกันความปลอดภัย และได้เปิดตัว USB-C Titan Security Key ในเดือนตุลาคม 2019

  2. อุปกรณ์ตัวนี้ที่มีลักษณะคล้ายกับแฟลชไดรฟ์ และต้องเสียบเข้ากับอุปกรณ์ที่ต้องการระบุตัวตนผ่านพอร์ต USB Type-C ก่อนที่จะลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google

  3. ในครั้งแรกที่เปิดตัว Yubico USB-C Titan Security Key สนับสนุนการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รันบน Android, Chrome OS, macOS และ Windows แต่ล่าสุดได้ขยายให้รองรับ iOS อย่างทางการแล้ว โดยใช้ได้กับ iOS 13.3 ขึ้นไป

  4. Security Key จาก Yubico เป็นเหมือนกุญแจไขเข้าไปยังสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นต่างๆ แทนการป้อนรหัสผ่าน หรือ ใช้วิธียืนยันตามรูปแบบที่อุปกรณ์ติดตั้งมาให้

  5. อุปกรณ์ตัวนี้จะมอบความปลอดภัยด้วยระบบยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย และรองรับ W3C WebAuthn ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด สำหรับการยืนยันตัวตนแบบไม่ใช้รหัสผ่าน

  6. นอกจากนี้ Yubico USB-C Titan Security Key สามารถเชื่อมต่อกับ iPad Pro ได้โดยตรง เนื่องจากใช้พอร์ตมาตรฐานเดียวกัน แต่สำหรับ iPhone จะต้องใช้ Security Key แบบ Bluetooth และต้องติดตั้งแอพ Smart Lock หรือใช้ YubiKey 5Ci ที่รองรับทั้งพอร์ตUSB-C และ Lightning

 

และนี่ก็คือ Yubico USB-C Titan Security Key ไอเท็มที่จะมาช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ไอทีของคุณ หากใครสนใจก็เตรียมตัวซื้อหามาใช้กันได้เลย 

ที่มา – Yubico

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This