ข่าวร้าย MacBook Pro รุ่นปี 2012 ถูก Apple ตีตราเป็นของล้าสมัย และจะไม่มีบริการอะไหล่นับแต่วันนี้เป็นต้นไป

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับวันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบว่า วันนี้ MacBook Pro ที่มาพร้อม Retina Display รุ่นแรก ถูกจัดเป็นผลิตภัณฑ์ล้าสมัยยกเลิกการผลิตทางการแล้ว และจะไม่มีบริการอะไหล่อย่างเป็นทางการอีกต่อไป รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามอ่านกันได้เลย 

สรุปข่าวการโละ MacBook Pro รุ่นปี 2012 ออกจากระบบของแอปเปิ้ลได้ดังนี้ 

  1. Apple ถึงเวลาเก็บ MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อม Retina Display ไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต หรือ Obsolete หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 8 ปีก่อน

  2. ซึ่งหมายความว่า MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อมจอแสดงผล Retina จะไม่มีสิทธิ์เข้าใช้บริการฮาร์ดแวร์จาก Apple ได้อีกต่อไปโดยไม่มีข้อยกเว้น

  3. Apple อธิบายว่า ผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการผลิตเกิน 7 ปีมาแล้ว Apple จะยกเลิกการให้บริการฮาร์ดแวร์ทั้งหมดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ไม่ว่าจะซื้อไปเมื่อใดก็ตาม และผู้ให้บริการจะไม่สามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิตไปแล้วได้

  4. MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อม Retina Display ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในงาน WWDC 2012 โดย Phil Schiller หน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ให้คำนิยามว่า เป็นความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมการแสดงผล และยังอ้างว่า ไม่เคยเห็นโน้ตบุ๊ครุ่นไหนจะงดงามเท่านี้มาก่อน

  5. MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อม Retina Display ยังมีความบางกว่ารุ่นก่อนๆ เนื่องจาก Apple ได้ถอดช่องต่อ Ethernet ออกไป รวมถึง Optical Disk Drive สำหรับใส่แผ่น CD/DVD

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจากค่ายผลไม้ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ หากใครยังใช้ MacBook Pro ที่ตกรุ่นไปแล้วก็จงเตรียมตัวทำใจว่าต่อไปหากเครื่องมีปัญหาขึ้นมาคงหาอะไหล่ซ่อมได้ยากแล้วนะครับ 
ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This