ข่าวใหญ่ บริษัท Segway ประกาศเลิกผลิดรถยืน 2 ล้อที่เป็นที่นิยม โดยจะหันมาทำสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแทน

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกท่านได้ทราบว่า บริษัท Segway ตอนนี้ได้ประกาศเลิกผลิตรถยืน 2 ล้อแล้ว โดยจะหันไปเน้นทำตลาดสกูตเตอร์ไฟฟ้าแทน ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านข่าวนี้กันเล้ยย 

สรุปข่าวเกี่ยวกับการเลิกผลิตรถยืน 2 ล้อของบริษัท Segway ได้ดังนี้ 

  1. Segway Inc ประกาศยุติสายการผลิต Segway PT รถยืน 2 ล้อที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศและพลิกโฉมการสัญจรระยะสั้นในช่วงเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

  2. สำนักข่าว Reuters รายงานว่า บริษัท Segway Inc จะปิดสายการผลิต Segway PT ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อปูทางสู่การมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจสกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบใช้งานร่วมกันแทน ปัจจุบัน Segway PT สามารถทำรายได้อยู่ที่ 1.5% ของรายได้ทั้งหมดของ Segway Inc

  3. ขณะที่ Segway SE-3 Patroller รถยืนขับแบบ 3 ล้อ และ Segway Robotics Mobility Platform ฐานขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อก็จะยกเลิกการผลิตเช่นกัน ทำให้ต้องมีการปลดพนักงานในสายการผลิตทั้งหมด 21 คน

  4. Segway รุ่นแรกเริ่มถูกคิดค้นโดยดีน คาเมน ผู้ก่อตั้งบริษัท Segway Inc มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบ 2 ล้อและคันบังคับ ผู้ใช้งานต้องเอนไปข้างหน้าในการเคลื่อนที่ และเอนไปด้านหลังเพื่อชะลอรถ โดย Segway ถูกใช้งานหลากหลายด้านตั้งแต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินไปจนถึงนักท่องเที่ยว

  5. Ninebot บริษัทคมนาคมยักษ์ใหญ่จากจีนเข้าซื้อกิจการ Segway ในเดือนเมษายน 2015 หรือราว 6 เดือนหลังจากทั้งสองบริษัทมีคดีฟ้องร้องในเรื่องการละเมิดสิทธิบัตร การควบรวมกิจการดังกล่าวทำให้เกิดกลุ่มธุรกิจสกูตเตอร์ไฟฟ้า และนำไปสู่การสร้างธุรกิจการแบ่งปันใช้งานสกูตเตอร์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

  6. ทั้งนี้ Segway กลายเป็นข่าวดังหลายครั้ง อาทิ ช่างภาพชาวจีนใช้รถ 2 ล้อดังกล่าวพุ่งเข้าชนยูเซน โบลต์ นักวิ่งเจ้าของสถิติโลก ขณะที่จอร์จ ดับเบิลยู บุชก็เคยถูกจับภาพล้มหน้าฟาดพื้นขณะใช้งาน Segway

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกเทคโนโลยีที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็เป็นที่น่าเสียดายนะครับที่จะไม่มีการผลิตยานพาหนะ 2 ล้อยืนชนิดนี้ออกมาอีกแล้ว ทั้งๆ ที่กระแสความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลกกำลังดีอยู่มากเลยทีเดียว  

ที่มา: สำนักข่าว Reuters

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This