ข่าวใหญ่ LINE และ Yahoo Japan ควบรวมกิจการกันแล้ว ทำให้กลายเป็นแพล็ตฟอร์มอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจ สำหรับในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมาดูการควบรวมกิจการครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง LINE และ Yahoo Japan ที่ได้ประกาศรวบกิจการเป็นหนึ่งเดียวเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้กิจการหลังจากที่มีการควบรวมกันแล้วกลายเป็นแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น 

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีข่าวว่า LINE แอพพลิเคชั่นด้านข้อความ กำลังจะรวมธุรกิจเข้ากับ Yahoo Japan ล่าสุดแหล่งข่าวในเกาหลีใต้ได้ยืนยันแล้วว่า ทั้ง 2 บริษัท ได้บรรลุข้อตกลงในการรวบรวบกิจการเป็นหนึ่งเดียวอย่างทางการ

 

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Naver (เจ้าของ LINE) และ SoftBank (เจ้าของ Yahoo Japan) ถือหุ้นส่วนในสัดส่วนเท่ากัน 50% และจะดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ Z Holdings โดย LINE กับ Yahoo Japan จะเป็นบริษัทในเครือ

ปัจจุบัน LINE เป็นแอพพลิเคชั่นนด้านข้อความที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 80 ล้านคน ทำรายได้ถึง 2.07 แสนล้านเยน หรือราว 5.7 หมื่นล้านบาท ในปี 2018 และเป็นแอพที่ได้รับความนิยมมมากกว่า Instagram และ Facebook ในญี่ปุ่น

Yahoo Japan เป็นผู้ให้บริการออนไลน์ อย่าง การชำระเงินบนมือถือ และ อีคอมเมิร์ซ มีผู้ใช้ 50 ล้านคน และสร้างรายได้ 9.54 แสนล้านเยน หรือราว 2.63 แสนล้านบาท ในปี 2018

หลังจาก LINE และ Yahoo Japan ถูกรวมเป็นหนึ่งเดียว จะกลายเป็นแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยบริการแอพแชท, ค้นหา, การชำระเงินบนมือถือ และ อีคอมเมิร์ซ คาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน แซงหน้า Rakuten อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในปัจจุบัน

ที่มา – Korea Herald

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This