งานวิจัยเผย ข้อมูลจาก Apple Watch สามารถใช้เตือนภัยโควิดได้ล่วงหน้าถึง 1 สัปดาห์ก่อนแสดงอาการ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า ผลวิจัยชี้ ระบบวัดชีพจรบน Apple Watch สามารถคาดเดาผล COVID-19 ได้ก่อนถึง 1 สัปดาห์

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ในสรุปด้านล่างนี้

  • งานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Journal of Medical Internet Research ชื่อวิจัยว่า “Warrior Watch Study” ได้เก็บข้อมูลวิจัยด้านสุขภาพจากพนักงานอนามัยกว่าร้อยคนในช่วงเดือนเมษายน – กันยายนของปี 2020
  • อุปกรณ์ที่ใช้เก็บข้อมูลก็คือ Apple Watch โดยอาสาสมัครจะต้องมีการเขียนรายงานแจ้งข้อมูลที่กำหนดอย่างต่อเนื่องเคร่งครัด
  • ข้อมูลที่เก็บประกอบด้วย อัตราการเต้นของหัวใจที่สามารถบอกรายละเอียดของระบบประสาททั้งหมดในตัวมนุษย์ได้
  • เมื่อได้รวมผลนี้กับรายงานที่พนักงานได้แจ้งเอาไว้ เช่น ป่วยไข้ การปวดเมื่อย อาการไอแห้งๆ และการสูญเสียการรับรสชาติและกลิ่น ก็จะสามารถวินิจฉัยโรคโควิด 19 ได้
  • เพราะทั้งหมดนี้เป็นสัญญาณเตือนหลักของโรค COVID-19 ซึ่งนั่นหมายความว่า ข้อมูลจาก Apple Watch สามารถเตือนการติดโควิดได้ก่อนล่วงหน้าถึง 1 สัปดาห์เลยทีเดียว

และนี่ก็คือข่าวที่น่าสนใจที่เป็นประโยชน์ที่ได้รับจาก Apple Watch โดยตรง โดยผู้วิจัยหวังว่าการค้นพบนี้จะช่วยให้สามารถเช็คตรวจอาการของโรคภัยของแต่ละบุคคลได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเพื่อการควบคุมเชื้อไม่ให้แพร่ระบาดมากไปกว่านี้  อีกทั้งฟีเจอร์นี้ไม่จำกัดเพียงโรค COVID-19 แต่ยังสามารถใช้เตือนโรคภัยอื่นๆ ได้อีกหลายโรคเช่นกัน

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This