ผู้นำเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เดินทางเยือนกรุงเคียฟ แสดงจุดยืนหนุนยูเครนในฐานะพั

Must Read

สวัสดีคอสงครามทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่ในต่างประเทศจะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า ล่าสุด ผู้นำเยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี เดินทางเยือนกรุงเคียฟ แสดงจุดยืนหนุนยูเครนในฐานะพันธมิตรแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เมื่อไม่กี่วันก่อน ผู้นำ 3 ชาติยักษ์ใหญ่แห่งสหภาพยุโรป ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลี เดินทางเยือนกรุงเคียฟของยูเครนเพื่อแสดงออกถึงจุดยืนสนับสนุนยูเครน
  • โดยทางการของแต่ละประเทศต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์เพื่อที่จะจัดทริปการเดินทางเยือนยูเครนของ 3 ผู้นำ ซึ่งได้แก่ โอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี, เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ มาริโอ ดรากี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ท่ามกลางเป้าหมายที่จะลดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือยูเครนที่ล่าช้า
  • และก่อนหน้านี้ไม่นาน นายมาครงกล่าวว่า “เราอยู่ในจุดที่พวกเราชาวยุโรปจะต้องส่งสัญญาณทางการเมืองที่ชัดเจนต่อยูเครน และประชาชนทุกคนที่ยืนหยัดต่อต้าน (กองกำลังรัสเซีย) อย่างกล้าหาญ”
  • อย่างไรก็ตาม โอเลกซี เอเรสโตวิช (Oleksiy Arestovych) ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมนีในสัปดาห์นี้ว่า เขากังวลว่าในที่สุดแล้วทั้ง 3 ผู้นำจะพยายามกดดันให้ยูเครนยอมรับข้อตกลงสันติภาพ ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้กับวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย
  • “พวกเขาจะบอกว่า เราจำเป็นต้องยุติสงครามที่ส่งผลกระทบต่ออาหารและเศรษฐกิจ และเราควรจะต้องรักษาหน้าของประธานาธิบดีปูตินด้วย” ซึ่งเอเรสโตวิชตั้งใจกล่าวกระทบมาครง หลังจากที่เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ยูเครนไม่ควรทำให้รัสเซียรู้สึกเสียเกียรติ เพื่อที่จะได้ปูทางสู่การยุติสงครามผ่านการเจรจาทางการทูต
  • ก่อนหน้านี้ ยูเครนเคยโจมตีฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ที่พยายามถ่วงเวลาในการให้ความช่วยเหลือยูเครน โดยกล่าวว่าทั้ง 3 ชาติจัดส่งอาวุธมาช่วยเหลือช้ามาก และคิดถึงผลประโยชน์ของตัวเองมาก่อนเสรีภาพและความมั่นคงของยูเครน
  • ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าเซเลนสกีจะใช้โอกาสนี้กระตุ้นให้ทั้ง 3 ชาติส่งอาวุธมาช่วยเหลือยูเครนเพิ่มเติม โดยทริปการเดินทางเยือนครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่คณะกรรมาธิการยุโรปจะมีกำหนดชี้แจงเกี่ยวกับสถานะที่ชัดเจนของยูเครน ในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปในอีกไม่ช้า

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์สงคราม ยูเครน-รัสเซียที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอสงครามทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This