พามาชม Airship 002 บ้านแห่งอนาคต ดีโซน์คล้ายยานอวกาศ อออกแบบมาให้ถอดประกอบได้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าสนใจ สำหรับในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จัก Airship 002 บ้านหลังเล็กที่มีดีไซน์คล้ายยานอวกาศ  มาพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านครบครัน ซึ่งจะน่าอยู่แค่ไหน ตามมาดูกันเลย 

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจของบ้าน Airship 002 ได้ดังนี้ 

  1. Airship 002 บ้านหลังเล็กสำหรับ 2 คน มีพื้นที่เพียง 420 ตารางฟุต (30 x 14 ฟุต หรือ 9.1 x 4.2 เมตร)

  2. ออกแบบโดยสถาปนิก Roderick James ภายใต้แนวคิดอาคารที่มีความสนุกสนาน และพยายามหลีกเลี่ยงห้องสี่เหลี่ยมทั่วไป ทำให้ Airship 002 ออกมาดูคล้ายยานอวกาศ หรือ เรือดำน้ำ

  3. ประกอบด้วยโครงสร้างอลูมิเนียมแบบแยกส่วน  

  4. Airship 002 สามารถเป็นที่อยู่อาศัยแบบถาวร หรือ แบบชั่วคราวก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าตั้งอยู่บนแผ่นคอนกรีต พื้นไม้ หรือ พื้นดิน

  5. โครงสร้างบ้านถูกออกแบบมาให้เป็นแบบแยกส่วน จึงสามารถรื้อถอนแล้วนำไปสร้างใหม่ที่อื่นได้ และทำได้ด้วยแรงงานเพียง 2 คนเท่านั้น โดยโครงสร้างทั้งหมดมีน้ำหนักราว 3.5 ตัน ซึ่งค่อนข้างเบา

  6. Airship 002 ใช้โครงสร้างอลูมิเนียมและสแตนเลส ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่เกิดสนิมหรือเปื่อย และสามารถตกแต่งด้วยไม้ทาสีเพื่อให้ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น

  7. โดดเด่นด้วยกรอบหน้าต่างบานใหญ่ทั้ง 2 ด้าน ส่วนหน้าต่างด้านข้างเป็นวงกลมจึงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเรือดำน้ำ

  8. ภายในมีพื้นที่สำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ โดยพื้นที่ของห้องนอนมีเตียงสำหรับนอนได้ 2 คน และกั้นด้วยผ้าม่านเพื่อความส่วนตัว ขณะที่ห้องครั้วก็ถือว่ามีขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดของบ้าน

  9. นอกจากดีไซน์ที่แปลกตาไปจากบ้านหลังเล็กทั่วไป Airship 002 ยังมีระบบการจัดการที่ดี โดยมีหลังคาที่เก็บน้ำฝนได้ และยังติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงแบตเตอรี่ และเครื่องปั่นไฟของ Honda

  10. ระบบน้ำอุ่นในห้องน้ำ สามารถใช้ความร้อนจากเตาผิง หรือใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ และยังใช้ส้วมชีวภาพ ที่สามารถเปลี่ยนสิ่งปฏิกูลเป็นปุ๋ยหมักได้

และนี่ก็คือบ้านแห่งอนาคตที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ โดยสถาปนิกประเมินว่า Airship 002 ควรมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 125,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 3,942,500 บาท และตอนนี้มีสร้างพร้อมอยู่แล้ว 2 หลัง อยู่ในซัสเซกซ์ ประเทศอังกฤษ 1 หลัง และอีกหลังอยู่ในสกอตแลนด์ ทั้ง 2 หลัง สามารถเข้าไปพักได้ โดยจองผ่านทาง Airbnb ราคาคืนละ 185 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 5,850 บาท สำหรับในสกอตแลนด์

ที่มา – BusinessInsider

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This