พามารู้จักรถยนต์ All New Toyota Venza รถ SUV ช่วงล่างเดียวกับ Camry ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกท่านได้ทราบว่า รถยนต์ All New Toyota Venza รถ SUV ช่วงล่างเดียวกับ Camry เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และที่มีกระแสอยากให้มาขายไทย ท้าชน CR-V โดยตรง

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจของรถยนต์ All New Toyota Venza ได้ดังนี้

  1. จากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All New Toyota Venza รถ SUV ระดับพรีเมี่ยมที่ประเทศอเมริกาเป็นที่แรกในโลกสดๆ ร้อนๆ ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีกระแสจากแฟนๆ ของ Toyota ในประเทศไทยอย่างมากมาย เรียกร้องอยากให้มันมาทำตลาดในบ้านเราด้วย เพราะจะว่าไปแล้วรถ SUV ในคลาสนี้จากทาง Toyota เองนั้น ก็ยังไม่มีขายในบ้านเราแต่อย่างใด
  2. ความแตกต่างระหว่าง All New Toyota Venza กับ Toyota Fortuner (ที่วางขายกันในบ้านเรา) ที่ชัดเจนที่สุดนั้นก็คือ ในเรื่องของช่วงล่าง โดยอย่างที่ทราบกันดีว่า Fortuner นั้นเป็นรถ PPV โดยจะใช้ช่วงเดียวกันกับรถกระบะอย่าง Hilux แต่ All New Venza จะมาพร้อมกับช่วงล่างแบบ TNGA-K ที่ใช้ในรถอย่าง Camry ซึ่งมันจะมีฟีลลิ่งที่นุ่มนวลแต่กระฉับกระเฉง ซึ่งทำให้การขับขี่นั้นสบายและสนุกมากยิ่งขึ้น
  3. ทางด้านขุมกำลังของตัวรถนั้น จะมาในพิกัด 2.5 ลิตร DOHC 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด 3 ตัว โดยจะมีด้านหน้าสองตัว และด้านหลังหนึ่งตัว ให้แรงม้าทั้งหมดอยู่ที่ 219 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนด้วยระบบ AWD
  4. แนวความคิดในการออกแบบ All New Toyota Venza นั้นจะมีความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ด้วยการเสริมเส้นสายในบางจุดโดยเฉพาะในส่วนของไฟหน้าและไฟท้าย ให้มีความสปอร์ต แต่ก็ดูไม่ก้าวร้าวมากจนเกินไปนัก ในขณะที่ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นจะประกอบไปด้วยระบบ Active Cornering Assist ที่จะช่วยควบคุมความสมดุลย์ในการเข้าโค้ง ระบบ PED คาดการณ์สถานการณ์ในการขับขี่ล่วงหน้า ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่และสภาพถนน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จแบตเตอรี่
  5. รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลภายในรถนั้นสามารถเชื่อมต่อกับระบบอย่าง Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa ได้ เบาะนั่งคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง โหมดในการขับขี่แบบ Eco, Sport และ Normal ฯลฯ

และนี่ก็คือรถยนต์ All New Toyota Venza  ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ในขณะที่ทาง Toyota ประเทศไทยนั้นก็โกยยอดขายของ Fortuner ไปได้อย่างมากมาย ก็ต้องมารอลุ้นกันยาวๆ ว่าพวกเขาเองจะสนใจรถ SUV ที่มีพื้นฐานจากรถเก๋งคันนี้ในการนำมาทำตลาดด้วยหรือไม่? แต่เทรนด์นี้ในปัจจุบันก็ยังนับว่าเป็นที่ต้องการของตลาดในบ้านเราเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น CR-V, CX-5, HS หรือแม้แต่ H6 ที่กำลังจะเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This