ยลโฉมรถยนต์ Aston Martin Vantage Roadster รุ่นปี 2021 รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนที่สามารถเปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน สำหรับสิ่งที่น่าสนใจในโลกยานยนต์ที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ก็คือ รถยนต์ Aston Martin Vantage Roadster รถยนต์เปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไร ลองมาดูกันเลย

Aston Martin Vantage Roadster ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ โดยถือเป็นครั้งแรกที่ปลดระวางชื่อ Volante แล้วหันมาใช้ชื่อที่เข้าใจง่ายกว่าอย่าง Roadster แทน ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไร วันนี้เราได้สรุปจุดเด่นมาให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจง่ายๆ กันแล้ว 

=> เลือกใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ติดตั้งระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ

=> รีดพละกำลังสูงสุด 503 แรงม้า แรงบิด 685 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด ถ่ายลงพื้นสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

=> อัตราเร่งเร้าใจพอตัว 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลา 3.7 วินาที ซึ่งช้ากว่ารุ่นคูเป้เล็กน้อยที่ทำได้ 3.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 306 กม.ต่อชม.

=> ไฮไลท์สำคัญของ Vantage Roadster อยู่ที่แผงหลังคาผ้าใบกลไก Z-Fold มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียง 60 กก. เท่านั้นเมื่อเทียบกับรุ่นคูเป้

=> การเปิดหลังคาทำได้ในเวลา 6.7 วินาที และปิดหลังคาภายใน 6.8 วินาทีซึ่งถือว่ารวดเร็วที่สุดในโลก อีกทั้งยังทำงานได้ขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม.ต่อชม.

=> Vantage Roadster มาพร้อมช่วงล่างแบบแปรผัน ระบบควบคุมแรงบิดในโค้ง และเฟืองท้ายอิเลคโทรนิคแบบเดียวกับรุ่นคูเป้ ส่วนโหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 รูปแบบคือ Sport, Sport + และ Track

=> สำหรับการปรับโฉมปี 2021 ครั้งนี้ถือว่ามีความพิเศษ เนื่องจากเป็นการฉลองครบรอบ 70 ปีของรถสปอร์ต Vantage ด้วย จึงมีการติดตั้งกระจังหน้าแบบใหม่ที่อุทิศให้แก่รถคลาสสิกของ Aston Martin ในยุคแรกเริ่ม

=> ราคาจำหน่ายของ 2021 Aston Martin Vantage Roadster อยู่ที่ 161,000 เหรียญสหรัฐ สูงกว่ารุ่นคูเป้ซึ่งเคาะที่ 146,000 เหรียญสหรัฐ

ชมรูปภาพสวยๆ ของรถยนต์รุ่นนี้ 

 

ที่มา: เว็บไซต์ Motor1.com

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This