ยูซูรุ ฮานิว เจ้าชายแห่งวงการสเกตน้ำแข็ง ตำนานโอลิมปิกฤดูหนาว

Must Read

 

ในโอลิมปิก 2022ปักกิ่งเกมส์ ที่เสร็จสิ้นการแข่งขันไปแล้ว กีฬา”ฟิกเกอร์สเกต” และ ยูซูรู ฮานิว เป็นกีฬาและนักกีฬาที่ผู้คน ติดตามรับชมกันอย่างล้มหลาม

ฮานีวได้เริ่มเล่นสเก็ตน้ำแข็งตามพี่สาวของเขาเมื่ออายุได้4ขวบ มีแรงบันดาลใจจากชายชาวรัสเซียซึ่งเคยถูกขนานนามว่าเป็นราชานักสเก็ตในยุคสมัยที่ยังคงเป็นนักกีฬาอยู่และยังคงถูกเรียกว่าเป็นตำนานจนถึงปัจจุบันนี้ชื่อ อีฟกานี พลูเซนโกะ และมีไอดอลอีกคนหนึ่งแรงบันดาลใจเป็นนักสเก็ตชาวอเมริกันชื่อจอน์นี่ เวียร์

กว่าที่ฮานีวจะมาแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก เขาต้องพบกับอุปสรรคมากมาย เขาสะสมประสบการณ์การแข่งขันตั้งแต่ยังเป็นเด็กชั้นประถม

จนสามารถสร้างผลงานอันโดดเด่นได้ ตอนที่เขาอายุได้ 15 ปี ชนะเลิศประเภทเดี่ยวชายการแข่งขันฟิกเกอร์สเกตโลก รุ่นจูเนียร์ ปี 2010 และพลิกกลับมาชนะเลิศได้สำเร็จ จากอันดับ3 ในShort Program

เขาต้องพบกับอาการบาดเจ็บมากมาย จนสามารถฝึกการหมุนตัวกลางอากาศเพิ่มเป็น 4รอบ และได้แสดงในการแข่งขัน GP Series ประเทศจีน หมุน4รอบอย่างไร้ปัญหาและสวยงาม

และความฝันของเขาก็เป็นจริง เมื่อเขาได้เหรียญทองเหรียญแรก ในโอลิมปิก2014
ในการแข่งที่โซชิ

และ ในโอลิมปิกที่พยองชาง 2018 เขาก้าวถึงจุดสูงสุดในการแข่งขันโอลิมปิก เพราะเป็นชัยชนะโอลิมปิก 2สมัยซ้อนในรอบ 66ปี ของญี่ปุ่น ที่มาถึงจุดนี้ได้เป็นเพราะ “เขาไม่ยอมแพ้”

แม้ว่าในโอลิมปิก2022
ฮานิว ยูซุรุ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลก จะได้ได้แค่อันดับที่ 4 ไปครอง โดยได้คะแนน 283.21 และ ได้พยายามแสดงท่า Quadruple Axel หรือการกระโดดหมุนตัวกลางอากาศ 4 รอบ ซึ่งเป็นท่าที่ยากที่สุดและไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน แต่น่าเสียดายที่จังหวะลงพลาด ทำให้ลื่นล้ม ยังถือว่าทำไม่สำเร็จ
แต่ก็ได้รับการรับรองจากทางสมาคม และก็ได้ใจจากแฟนๆ ทั่วโลกที่รักษาสัญญาที่บอกกับทุกคน และกล้าหาญมากพอในการแสดงท่าที่ยากระดับนี้ในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

คงจะไม่มีคำตอบว่า ในโอลิมปิกครั้งหน้าที่ อิตาลียูซูรุจะกลับมาแข่งขันได้อีกหรือไม่ แต่เชื่อว่า เขาจะอยู่ในใจของแฟนกีฬาทุกคน และเขาจะได้รับฉายา เทพบุตรแห่งสเกตของชาวญี่ปุ่นตลอดไป

นาธาน เฉิน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี2022 ได้กล่าวว่ายูซูรุ เป็นนักกีฬาสเกตน้ำแข็งคนนึงที่เขา นับถือ

“หลายปีต่อมา เมื่อผมได้เริ่มต้นแข่งขันในระดับจูเนียร์ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ใช้เวลาร่วมกับเขาบนผืนน้ำแข็ง ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาความรู้สึกนี้ก็ไม่เคยหายไปไหน เพราะผมได้แรงบันดาลใจในการชมเขาลงแข่งขัน”

“เขาได้เริ่มต้นเทรนด์ใหม่ๆ เขาอาจจะเป็นนักสเกตที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ดังนั้นจึงเป็นเกียรติ์มากที่ได้แข่งขันกับเขาและสเกตในช่วงเวลาเดียวกับเขา ”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

นาธาน เฉิน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 เปิดใจกับ THE STANDARD ถึงความเคารพที่เขามีให้ ฮานิว ยูซุรุ และเป้าหมายในอนาคตหลังจากนี้

https://th.m.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A2%E0%B8%B9%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%B8_%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A7

https://today.line.me/th/v2/article/Ekrz1P

นาธาน เฉิน คว้าเหรียญทองสเกตน้ำแข็งโอลิมปิก ฮานิวโชว์ท่า ‘4A’ ตามสัญญาแม้ไม่สำเร็จ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This