ล่าสุดเซ็นทรัล – ปตท. – อีโวลท์ ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 400 จุดแล้ว

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้าชาวไทยทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ล่าสุดเซ็นทรัล – ปตท. – อีโวลท์ อัดงบ 200 ล้านบาท ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 400 จุดแล้ว รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จับมือ กลุ่ม ปตท. ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion) และ บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด แถลงเปิดตัวโครงการ The Future of eMobility Lifestyle อัดงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ขยายความร่วมมือให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนารวมกว่า 400 ช่องจอด ภายในสิ้นปีนี้
  • โดย นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เดิมทีห้างเซ็นทรัลทุกสาขามีสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้ารวมกันไม่ถึง 100 ช่องจอด ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ต่าง ๆ มาเปิดให้บริการ แต่การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนร่วมกันของ 3 บริษัท ที่ต้องการตอบรับเทรนด์รถยนต์ EV ที่คนไทยให้ความสำคัญมากขึ้น โดยจะเปิดให้บริการทั้งหมดกว่า 400 ช่องจอด ในเซ็นทรัล 37 สาขา 18 จังหวัด ซึ่งในเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม ตอบรับการเดินทางในทุกๆวัน (Short Haul) หรือจะเดินทางแบบเมืองเชื่อมเมือง (Long Haul)
  • สำหรับความโดดเด่นของจุดชาร์จรถไฟฟ้าในเซ็นทรัล คือ จุดชาร์จครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้เกิด Worry-Free Journey การเดินทางแบบไร้กังวล, ความสะดวกสบาย ชาร์จไฟกับรถยนต์ได้ทุกแบรนด์ ทุกค่าย, สถานที่และระบบชาร์จมีมาตรฐานและความปลอดภัยสูง รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากกลุ่มเซ็นทรัล ส่งเสริม Eco-lifestyle Marketing ทั้งโปรโมชันและส่วนลด คาดว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการปลดปล่อยก๊าซ CO2 ให้ประเทศไทย ได้มากกว่า 5,250 ตันต่อปี
  • นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระบุว่า กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) ได้ขยายสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ออน-ไอออน (on-ion EV Charging Station) บนทำเลศักยภาพร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของตลาด EV ให้พลังงานทางเลือกอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด พร้อมสนับสนุนให้คนไทยใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของ “Green Charging Network” ผ่าน on-ion Mobile Application
  • ทั้งนี้ ผู้ใช้ EV ที่ใช้บริการชาร์จไฟที่สถานีของ ออน-ไอออน จะมั่นใจได้ว่าพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับเป็นพลังงานสะอาดที่มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% ด้วยการออกใบรับรองการใช้พลังงานหมุนเวียน หรือ Renewable Energy Certificates (RECs) และเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ผลิตในประเทศไทยทั้งหมด นอกจากนี้ผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย
  • นายพูนพัฒน์ โลหารชุน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีโวลท์ เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอีโวลท์มีสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์อยู่ประมาณ 200 จุดทั่วประเทศ​ โดยกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการจะเป็นอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย ซึ่งได้ร่วมมือกับค่ายรถยนต์เป็นตัวแทนในการติดตั้งสถานีชาร์จให้กับลูกค้า โดยการร่วมมือกับเซ็นทรัลในครั้งนี้เป็นการก้าวเข้าสู่กลุ่มห้างสรรพสินค้าครั้งแรก รับผิดชอบทั้งหมด 92 ช่องจอดจากทั้งหมด ก็จะทำให้อีโวลท์สามารถมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ได้ถึง 300 จุดตามเป้าหมายของบริษัทภายในปีนี้

 

สถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ทั้งหมดในห้างเซ็นทรัลจะพร้อมเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 2565 ผ่าน EVolt Application ทั้งระบบ iOS และ Android และนี่ก็คือข่าวใหญ่ในวงการยานยนต์ไฟฟ้าบ้านเราที่อยากจะอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This