หุ้นของ Hyundai Motor เพิ่มมากกว่า +20% ทันที หลังมีข่าวลือว่าจะเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมทำ Apple Car

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า Apple และ Hyundai มีข่าวลือว่าจะร่วมมือกันทำรถยนต์ไฟฟ้าในโครงการ Titan ที่โด่งดังของค่ายผลไม้ ส่งผลให้หุ้นของ Hyundai พุ่งขึ้นทันที

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้

  • มีข่าวว่า Apple เตรียมจับมือกับ Hyundai ให้เป็น Partner ในการร่วมผลิตรถยนต์ EV ร่วมกัน ส่งผลให้ราคาหุ้น Hyundai พุ่งแรงกว่า+20%
  • นี่เป็นสัญญาณว่า Apple เริ่ม เอาจริง แล้ว ในการลุยตลาดรถ EV
  • หากได้ร่วมมือกันจริงๆ จะทำให้ Hyundai Motors กลายเป็น Partner คนแรกในการร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV กับ Apple ในทันที
  • แต่ข่าวนี้กำลังจะเป็นข่าวร้ายต่อบรรดาบริษัทรถยนต์น้ำมันเก่าแก่ เพราะหาก Apple ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาได้ในราคาใกล้เคียงกับรถยนต์น้ำมันจริงๆ ก็ดูเป็นไปได้ยากที่ใครจะยังตัดสินใจซื้อรถยนต์ธรรมดาอยู่
  • โดยเฉพาะหากระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติพัฒนาได้สำเร็จจริง (เพราะระบบนี้จะใช้ในรถยนต์น้ำมันไม่ได้)
  • และนี่น่าจะเป็นข่าวดีกับทาง Hyundai Motors เอง เพราะจะได้เป็นการ Diversify ตัวเองออกจากอุตสาหกรรมรถยนต์น้ำมันที่กำลังจะหดตัวลง
  • คงไม่มี Partner คนไหนในโลกที่ Hyundai จะหาได้ดีไปกว่า Apple อีกแล้ว จึงเป็นเหตุทำให้ราคาหุ้นของ Hyundai Motors พุ่งขึ้นไปกว่า +20% แล้วทันที

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจทั้งสาวก Apple และสาวก Hyundai ทุกคน และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวใดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายผลไม้อีก เราจะรีบแจ้งให้ทุกคนได้ทราบทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This