“เป๊ปซี่” ประกาศขึ้นราคา 2 บาท เริ่มแล้ววันนี้

Must Read

สวัสดีคอธุรกิจทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ล่าสุด เป๊ปซี่” ประกาศขึ้นราคา 2 บาท เริ่มแล้ววันนี้ หลังต้นทุนพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ด้วยปัจจัยลบมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เงินเฟ้อ, สงครามรัสเซีย-ยูเครน และโควิด 19กำลังกดดันซัปพลายเชนทั่วโลก ส่งผลให้วัตถุดิบและต้นทุนของผู้ผลิตหลายรายพุ่งสูงขึ้น
  • เหล่าผู้ผลิตจึงต้องมีการปรับ “ขึ้นราคา” เพื่อให้กิจการของตัวเองดำเนินต่อไปได้ แบบไม่ขาดทุน ส่งผลให้ของใช้ในชิวิตประจำวันหลายอย่างแพงขึ้น ไม่เว้นแม้แต่สินค้าที่ต้องขายให้ถูกที่สุดอย่าง “มาม่า” ก็มีการปรับราคาขึ้นมาก่อนหน้านี้..
  • และล่าสุด “เป๊ปซี่” เจ้าตลาดเครื่องดื่มโคล่าเมืองไทย ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้เช่นกัน จึงได้มีการประกาศขึ้นราคาขายปลีกทุกไซซ์ 1-2 บาท ต่อขวดและกระป๋อง
  • ซึ่งการขึ้นราคาดังกล่าว มีสาเหตุมาจากต้นทุนของวัตถุดิบหลักที่นำมาผลิตแพ็กเกจจิง อย่าง “ขวดพลาสติก-กระป๋องอะลูมิเนียม” ที่มีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
  • โดยการปรับขึ้นราคาดังกล่าว จะส่งผลให้ไลน์เป๊ปซี่แบบกระป๋อง/ขวด ที่มีราคาตั้งแต่ 10 / 12 / 15 บาท ปรับขึ้นมา 1 บาท เป็น 11 /13 / 16  บาท ตามลำดับ
  • ส่วนขนาดอื่นๆ ที่มีราคาตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป จะมีการรับราคาขึ้น 2 บาทต่อขวด
  • การปรับขึ้นราคาดังกล่าว จะมีผล ณ วันนี้เป็นต้นไป แต่ส่วนของการขายส่งแบบแพ็กให้ร้านค้าทั่วไปที่ไม่ใช่โมเดิร์นเทรด จะมีการปรับราคาขึ้นเป็น 20 – 24 บาทต่อแพ็กโดยขึ้นอยู่กับขนาด

โดยผู้ผลิต จะมีการตรึงราคาของสินค้าที่จำหน่ายให้ร้านค้าทั่วไปเอาไว้ก่อน จนถึงวันที่ 1 ก.ค. 2565 เพื่อให้ไม่เป็นการเพิ่มภาระไปให้ผู้บริโภคมากเกินไป

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This