เร็วๆ นี้ได้พบว่า Apple จดสิทธิบัตร iPhone หรือ iPad พับได้ใช้ 2 จอ แทนจอเดียว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับวันนี้เรามีข่าวที่น่าสนใจมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า Apple จดสิทธิบัตร iPhone หรือ iPad พับได้ใช้ 2 จอ แทนจอเดียว คล้ายกับ Surface Neo ของ Microsoft

สิทธิบัตรล่าสุดของ Apple แสดงให้เห็นอุปกรณ์พบได้จากการนำจอแสดงผล 2 ส่วนมาติดกัน

=> โดยจะกลายเป็นจอแสดงผลเดียวเมื่อกางออก 180 องศา ดูคล้ายกับ Surface Neo ของ Microsoft

=> สิทธิบัตรอธิบายว่าจอแสดงผลทั้ง 2 ส่วน จะมีเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับเมื่อจอแสดงผลเชื่อมติดกัน เพื่อเปลี่ยนโหมดการใช้งานเป็นแบบจอเดียวโดยอัตโนมัติ

=> ซึ่งนั่นหมายถึงอุปกรณ์พับได้ในสิทธิบัตร สามารถทำงานแยกส่วนได้อิสระในแต่ละหน้าจอ

=>  การจดสิทธิบัตรเป็นเรื่องปกติของ Apple ซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้ว่า Apple ได้เริ่มพัฒนาต้นแบบไว้แล้วหรือยัง และเมื่อไรจะผลักดันออกมาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคทั่วไป

ที่มา – Patently Apple

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This