โตโยต้าเผย ว่า GT86 ใหม่จะเป็นตัวเดินเกมสำคัญในตลาดกลุ่มรถสปอร์ตของค่ายภายในปี 2022 นี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกยานยนต์ สำหรับเรื่องราวที่น่าสนใจวันนี้มาจากผู้บริหาร Toyota ที่พวกเค้าชี้ว่าการพัฒนารถสปอร์ต GT86 รุ่นใหม่สำคัญกว่า MR2 ซึ่งจะเป็นเพราะอะไร ลองมาดูเหตุผลกันเลยดีกว่า 

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของการทำตลาดรถสปอร์ต 3 พี่น้อง ทั้ง Supra, GT86 และ MR2 ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง แมตต์ แฮร์ริสัน รองประธานกรรมการ Toyota ประจำภูมิภาคยุโรปกล่าวว่า ปัจจุบัน Supra กำลังทยอยจัดจำหน่ายในหลายประเทศ ขณะที่ GT86 อยู่ระหว่างการพัฒนาเจนเนอเรชั่นใหม่ ส่วน MR2 นั้น “ยังไม่มีความสำคัญมากนักในแง่ของกลยุทธ์ธุรกิจ”

แฮร์ริสันเผยว่า เวลานี้บริษัทฯ มุ่งเน้นที่การพัฒนา GT86 รุ่นใหม่เป็นหลัก ซึ่งจะออกทำตลาดภายใต้ซับแบรนด์ GR เคียงข้างกับ GR Supra และ GR Yaris 
 
เรื่องราวที่น่าสนใจสำหรับ GT86 รุ่นใหม่ สรุปได้ดังนี้ 

=> ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า GT86 อาจจะเปลี่ยนชื่อเป็น GR86 สร้างบนแพลตฟอร์ม TNGA ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับ Subaru BRZ เช่นเดิม

=> มีรายงานด้วยว่า GT86 รุ่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุและพละกำลังเพิ่มขึ้นจาก 2.0 ลิตร 206 แรงม้า (ไร้เทอร์โบ) ในรุ่นปัจจุบันขยายขึ้นเป็น 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จซึ่งแน่นอนว่าพละกำลังต้องเพิ่มขึ้น โดยอาจมากกว่า 260 แรงม้า

=> ตอนนี้ยังไม่มีภาพหลุดใดๆ ของ GT86 รุ่นใหม่ออกมาให้เราได้ชมกัน แต่มีรายงานว่าดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในจะแตกต่างจากรุ่นแรกมากพอสมควรและมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยมากขึ้น

=> สำหรับกำหนดการเปิดตัว GT86 และ BRZ รุ่นใหม่คาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2022 หรืออีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops.com

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This