กลุ่ม Central เข้าซื้อ Zalora พร้อมลุยกับ Alibaba ที่เพิ่งซื้อ Lazada ไป!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

โลกแห่งการแข่งขันของธุรกิจใหญ่มันช่างรุนแรงดีซะเหลือเกิน เพิ่งได้ข่าวการซื้อกิจการ Lazada ไปไม่นานล่าสุด ชาวไอทีเมามันส์ที่ชอบธุรกิจด้าน E-Commerce ควรรู้ว่าบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด (Central Group) เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงแรม และร้านอาหาร ของบุคคลผู้เป็นสมาชิกในสกุลจิราธิวัฒน์ ได้เข้าซื้อกิจการ Zalora ในไทย-เวียดนาม แล้ว

โดยแหล่งข่าวระบุว่า Zalora ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้ ในขณะที่ทาง Central Group เองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะตอบสนองต่อข่าวนี้เช่นเดียวกัน และ Central Group เป็นกิจการรายใหญ่ในประเทศไทย และก็มีความมุ่งมั่นที่จะเจาะตลาดเวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค โดยมีกิจการในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช้อปปิ้งมอลล์, ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ และโรงแรม ซึ่งคาดว่ามีทรัพย์สินสูงถึงประมาณ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีพนักงานประมาณ 70,000 คน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า Rocket Internet บริษัทอินเตอร์เน็ตจากเยอรมันผู้เป็นเจ้าของกิจการ Zalora ได้ขายกิจการให้กับบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งไปแต่ไม่ได้ระบุว่าใครเป็นผู้ซื้อ กระทั่งมีชื่อเปิดเผยว่าเป็น Central Group นั่นเอง นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350 ล้านบาทกันเลยนะครับ

ใครที่ติดตามข่าวจะเห็นได้ว่า Rocket Internet ช่วงนี้มีการเทข่ายอย่างต่อเนื่อง เพราะก่อนหน้านั้นนี้ก็เพิ่งจะขายกิจการ Lazada ให้กับ Alibaba ไปด้วยมูลค่าถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการของ Zalora ว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ขายก็ได้เพราะ Zalora นั้น มีผลประกอบการที่ไม่ค่อยสวยนัก โดยในปี 2015 ระบุว่ามีรายได้ พิ่มขึ้น 78% หรือคิดเป็น 234 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ก็ขาดทุนถึง 36% หรือคิดเป็น 105 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ยังไงก็ดีผมก็ยังชอบธุรกิจด้าน E-Commerce และตื่นเต้นทุกครั้งครับที่มีขายเกี่ยวกับการซื้อกิจการแบบนี้และหวังว่าซักวันผมจะโตแบบเว็บไซต์ใหญ่แบบนี้บ้างครับ

 

 

Reference

  • Retail giant Central Group is buying Zalora’s businesses in Thailand and Vietnam at techcrunch

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This