กล้อง Nikon D3200 เชื่อมต่อ WiFi ได้บนระบบปฏิบัติการ Android ถ่ายปุ๊บแชร์ปั๊บ!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

กล้อง Nikon D3200 เชื่อมต่อ WiFi ได้

กล้องนิคอน D3200 ที่เพิ่งวางตลาด ก็มาตะเภาเดียวกัน ทำจุดเด่นของกล้อง ให้ปล่อยไว-ไฟ เชื่อมโยงกับโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต อุปกรณ์พกพาของคนรุ่นใหม่ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ถ่ายปุ๊บ สั่งโหลด แชร์สู่โลกโซเชียลมีเดีย กลับกัน ก็ใช้อุปกรณ์มือถือเป็นรีโมตสั่งกล้องถ่ายภาพก็ได้ แต่ถ้าจะถ่ายเพื่อแบ่งปันผ่านมือถือ ก็ควรคำนึงว่า หากเลือกความละเอียดสูงสุดของกล้อง 24 ล้านพิกเซล โพสต์เข้าเครือข่ายสังคมออนไลน์ กว่าจะโหลดได้คงนานเป็นชั่วโมง จึงควรลดขนาดให้เหมาะ คงมีคนสงสัยว่า มีไว-ไฟ ไว้โหลดลงมือถือทำไม ในเมื่อโทรศัพท์ติดกล้องเจ๋งอยู่แล้ว ก็ต้องยอมรับว่า แม้ยี่ห้อที่เข้าขั้นเทพสุด ๆ ก็มีข้อจำกัด คุณภาพยังห่างชั้นกับกล้องแท้ ๆ ระดับต้น ๆ การเอาไว-ไฟมาติดกับ นิคอน D3200 จึงไม่ใช่การแย่งตลาดกล้องมือถือ แต่ทำเพื่อสนองกระแสโซเชียลมีเดียที่กำลังแรงสุดขีดเท่านั้น การจะใช้ไว-ไฟ ต้องเสียบ ไวร์เลส โมไบล์ อแดปเตอร์ ที่ช่องเสียบด้านซ้าย แค่นี้ก็เรียบร้อย ไม่ต้องเสียเวลาตั้งค่าให้วุ่นวาย สำหรับคนที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ กล้อง ดีเอสแอลอาร์ ถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ก็ไม่ต้องกังวลว่าถือ นิคอน D3200 แล้วจะเร่อร่า ไม่รู้จะปรับแบบไหนให้ภาพออกมาดี เพราะมีโหมดไกด์ (GUIDE) ที่จะชี้แนะการใช้งานทุกฟังก์ชั่นที่มี ซึ่งบางอย่างเลือกแล้วต้องทำตาม ไม่อนุญาตให้พลิกแพลง แต่ถ้าจะพัฒนาฝีมือให้ใกล้เคียงกับโปรอย่างรวดเร็ว แนะให้เลือกโหมดเอ็ม (M) แล้วปรับค่ารูรับแสงและความเร็วชัตเตอร์เอง เพื่อสังเกตความเปลี่ยน แปลง ทุกครั้งของการปรับค่า ซึ่งจะได้คุณภาพที่แตกต่างออกไป ดี 3200 มีค่าไอเอสโอ หรือค่าความไวแสงถึง 6400 ตอนเล่นใหม่ ๆ ควรตั้งไอเอสโอสำหรับกลางแจ้งสัก 400 ถ้าเข้าในอาคาร ก็ควรที่แสงน้อยคงไว้แถว ๆ 800 หรือ 1600 เพื่อป้องกันความผิดพลาด เพราะมันจะช่วยพยุงได้มีปัญหากับความสว่าง หากยังไม่มั่นใจ ก็เลือกอัตโนมัติบางอย่างเช่น เลือกเอ (A) ปรับรูรับแสงอย่างเดียว ความเร็วชัตเตอร์กล้องจะทำงานเอง ในกรณีต้องการเน้นความชัดลึก ชัดตื้น หรือเลือกความเร็วชัตเตอร์ (เอส=S) โดยให้กล้องหารูรับแสงที่เหมาะสมเอา ควรใช้ในการถ่ายภาพความเคลื่อนไหวเร็ว ๆ เช่น กีฬา หรือรถที่กำลังวิ่ง แม้เป็นกล้องระดับต้น แต่เอาระบบประมวลผลภาพ เอกซ์พีด 3 (Expeed 3) ที่ใช้กับ Nikon D4 ที่ใช้กันในหมู่มือโปร จึงมั่นใจกับคุณภาพว่าไม่ด้อยกว่าของแพง ถ่ายวิดีโอแบบฟูลเอชดีได้สะใจ ไม่ต้องพกกล้องสำหรับภาพเคลื่อนไหวเพิ่มตัวกล้องมี 2 สี ดำ และแดง ให้เลือก กล้องที่รับมาทดสอบ ได้รับความกรุณาจาก บิ๊กคาเมร่า ส่งมาให้ยืมแบบสบาย ๆ ไม่เร่งเวลาคืน เพื่อให้ใช้อย่างเต็มที่ พร้อมเลนส์นิคอร์ เอเอฟ-เอส มุมกว้าง 10–24 มม. ค่า 1:3.5-4.5 และเลนส์ซูม 18–300 มม. ค่า 1: 3.5- 5.6 คนละขนาดกับชุดคิตที่ติดกล้อง ที่มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 18–55 มม.กับ 18-105 การใช้เลนส์ที่มืออาชีพใช้มาใส่กับ ดี 3200 ก็เป็นบทพิสูจน์ความสามารถของกล้องว่ารองรับงานหนักได้สบาย ซึ่งเมื่อลองใช้แบบสมบุกสมบัน ก็ได้งานคุณภาพน่าชื่นใจ ยิ่งในยามที่ต้องใช้ไอเอสโอสูง กับสภาพแสงน้อยก็ยังได้ภาพที่พอรับได้กับนอยส์หรือสัญญาณรบกวนที่ไม่เกินงาม อวดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ไหนก็มีไลค์ ยกนิ้วให้คนแชร์.

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This