กุนซือ เวลา ความสำเร็จ

Must Read

“ไม่มีสิ่งใดเล็กเกินไปที่จะเรียนรู้ และไม่มีสิ่งใดใหญ่เกินไปที่จะพยายาม”

William Van Horne

เป็นคำคมที่ยอดเยี่ยม สำหรับผมแล้วถือว่าโดนมาก ๆ ใช่แล้วครับการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญ สิ่งต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตของเราไม่ว่ามันจะเป็นปัญหาหรืออุปสรรคใด ถ้าเราเปิดใจที่จะเรียนรู้ มันก็จะเป็นประโยชน์ให้กับเราอย่างอเนกอนันต์ ยิ่งถ้าได้บวกเพิ่มความพยายามเข้าไป ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความสำเร็จตามเป้าที่วางไว้จะมาเยือนเราในที่สุด

อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่า ความสำเร็จนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะไขว่คว้ากันมาครอบครองง่าย ๆ ทุกคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต จะต้องผ่านอะไรมากมายหลากหลาย ล้มลุกคลุกคลานกันหลายครั้ง ลองผิดลองถูกกันหลายหน สิ่งเหล่านี้มันทำให้เราเรียนรู้ เป็นการเรียนรู้ด้วยความพยายาม แต่ความพยายามก็ต้องอาศัย เวลา

เวลา ไม่อาจบอกได้ว่า เราจะประสบความสำเร็จเมื่อไหร่ แต่เวลาจะเป็นตัวหลอมรวม สิ่งที่เรียนรู้ และสิ่งที่พยายามมาทั้งหมดทั้งมวล ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ให้ตกผลึก ซึ่งผมขอเรียกมันว่า ประสบการณ์

ที่เกริ่นมาเนิ่นนาน ก็เพื่อคำ ๆ นี้หล่ะครับ ประสบการณ์ งานทุกงาน อาชีพทุกอาชีพ ล้วนต้องพึ่งพาคำ ๆ นี้ ใช่แล้วครับ คนเราเมื่อทำงานก็ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ ศึกษาข้อดี ข้อด้อย เพื่อพัฒนา งานกุนซือลูกหนัง หรือผู้จัดการทีมฟุตบอลก็เช่นกัน

โรเบิร์ต “บ๊อบ” เพสลีย์ กุนซือผู้เป็นตำนานของทีมลิเวอร์พูล เขาแขวนสตั๊ดกับทีมลิเวอร์พูลเมื่อ ค.ศ. 1954 ด้วยวัย 35 ปี ใน ค.ศ. 1959 บิลล์ แชงคลี ดึงเขาให้มาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม ใน ค.ศ. 1974 เพสลีย์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมสืบ ตลอด 9 ปีของการเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเพสลีย์นำทีมคว้าแชมป์ลีกดิวิชัน 1 (เดิม) 6 สมัย, ยูโรเปียนคัพ 3 สมัย, ยูฟ่าคัพ 1 สมัย, ยูโรเปียนซูเปอร์คัพ 1 สมัย, แชริตีชีลด์ 6 สมัยและ ลีกคัพ 3 สมัยโดยแชมป์รายการสุดท้ายของเพสลีย์คือลีกคัพเมื่อ ค.ศ. 1983 ก่อนจะประกาศวางมือ

เพสลี่ย์ใช้เวลา 15 ปี กว่าจะได้มาเป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ และประสบความสำเร็จ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากรอน แอตกินสัน เมื่อ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) และพาทีมชนะเลิศเอฟเอคัพ เมื่อปี พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) เป็นรายการแรก

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ใช้เวลา 4 ปี ถึงจะสามารถพาทีมคว้าเอฟเอคัพเป็นรายการแรก

นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของตัวอย่าง สุดยอดผู้จัดการทีมแต่ละท่าน กว่าจะมาถึงจุดสุดยอดของอาชีพ พวกเขาจะต้องผ่านเรื่องราว รวมไปถึงอุปสรรคที่มากมาย ด้วยเหตุผมจึงขอสรุปว่า

ผู้จัดการทีมแต่ละท่าน ต้องการเวลาในการปรับปรุง แก้ไขทีมให้แข็งแกร่ง ในบางครั้งทีมอาจไม่ประสบความสำเร็จในเบื้องต้น แต่ในระยาวจะต้องเห็นผลอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้บริหารระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติ หรือสโมสร หากรีบร้อนที่จะปลดผู้จัดการทีม เพียงเพราะว่า ต้องการให้ทีมประสบความสำเร็จแบบว่องไว ขอบอกว่า พวกเขาคิดผิด เพราะการไล่ผู้จัดการทีมออกแต่ละครั้ง นั่นก็หมายความว่า ทีมจะต้องเริ่มต้นใหม่ทุกครั้งเช่นกัน

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This