ข่าวดีกระบะ Hyundai รุ่นใหม่ (Santa Cruz) มีหวังจะได้เข้ามาจำหน่ายในไทย

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการแนะนำรถยนต์เปิดตัวใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับวันนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า กระบะ Hyundai รุ่นใหม่ มีหวังจะได้เข้ามาจำหน่ายในไทย โดยมีค่าตัวเริ่ม 810,000 บาท  รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ลองมาติดตามอ่านกันเลย 

รถยนต์กระบะ Hyundai Santa Cruz กระบะรุ่นแรกของค่าย มีข่าวความเคลื่อนไหวอีกครั้ง และมีหวังว่าจะได้เข้ามาจำหน่ายในไทย รายละเอียดมีดังนี้ 

1. แหล่งข่าวแดนโสมได้เปิดเผยว่า Hyundai เตรียมปล่อยกระบะรุ่นแรกของค่ายในปี 2021 นี้ โดยจะติดตั้งขุมพลังดีเซล 2.0 เทอร์โบและ 2.4 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 235 และ 185 แรงม้า

2. ได้มีการพูดถึงราคาเปิดตัวของรถรุ่นนี้ พร้อมทั้งพูดถึงรูปแบบโครงสร้างตัวถัง ที่อ้างว่าจะมาในรูปแบบของกระบะแบบ Unibody ด้วย

3. สื่อออนไลน์ Car and Driver รายงาน Hyundai Santa Cruz อาจตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 810,000 บาท

4. การขึ้นสายการผลิตที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะผลิตที่โรงงานในรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ในปี 2021 อาจถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

5. Hyundai Santa Cruz จะเป็นกระบะในสไตล์ Unibody ที่จะแชร์อะไหล่ร่วมกับ Hyundai Santa Fe รถในสไตล์ SUV ขนาดกลางของทางค่ายที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้

 6. ดิอาซ เดล คาสติลโย ปาเรเดส รองประธานกรรมการบริหาร Hyundai Motor Thailand ได้ให้สัมภาษณ์กับกรังด์ปรีซ์ออนไลน์ถึงแนวโน้มการทำตลาดไทย เขาระบุว่าทาง Hyundai มีแผนจะตั้งฐานการผลิตรถในประเทศไทยภายใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งรถที่จะผลิตจะเป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจหมายถึง Hyundai Santa Cruz ก็เป็นได้

 

 

 
 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวน่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม Hyundai Santa Cruz  เป็นกระบะแบบ Unibody อาจเสียเปรียบในเรื่องของการลากจูง และการใช้งานแบบหนักๆ ไม่เหมือนกับโครงสร้างแบบ Body-on-frame ซึ่งอาจจะตอบโจทย์การใช้งงานของลูกค้าในบ้านเรามากกว่า แต่อย่างไรก็ตาม กระบะแบบ Unibody อาจเหมาะสำหรับลูกค้าบางกลุ่มที่อยากได้กระบะขนาดกลางไว้ในงานในชีวิตประจำวัน เน้นการขับแบบสบายๆ พอบรรทุกของได้เป็นครั้งคราว

ที่มา grandprixcaranddriver

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This