ข่าวดี! ชิป M1 Ultra มาพร้อมซีพียู 20-core จีพียู 64-core

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เราจะขอแนะนำประสิทธิภาพของชิป M1 Ultra ที่แอปเปิ้ลเพิ่งเปิดตัวใหม่ จุดเด่นก็คือมาพร้อมซีพียู 20-core จีพียู 64-core รองรับหน่วยความจำรวม 128GB ซึ่งมันจะดีอย่างไร เราตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับชิป M1 Ultra ได้ดังนี้

  • Apple เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ M1 Ultra ซึ่งใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตแบบ 5 นาโนเมตร สามารถใส่ทรานซิสเซอร์ลงไปได้มากถึง 14 แสนล้านตัว มีแบนด์วิดท์หน่วยความจำสูงสุด 800GB/s และรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 128GB
  • ชิป M1 Ultra ใช้ CPU แบบ 20-core ซึ่งประกอบด้วยคอร์ประสิทธิภาพสูง 16 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานสูง 4 คอร์ มี GPU สูงสุด 64 คอร์ เร็วกว่าชิป M1 สูงสุด 8 เท่า มี Neural Engine แบบ 32-core สามารถดำเนินการได้ถึง 22 ล้านล้านรายการต่อวินาที และ มีเดียเอนจิ้นที่รวดเร็วขึ้น 2 เท่า

และนี่ก็คือชิป M1 Ultra ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ สำหรับใครที่สนใจอยากลองใช้งานก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก Apple ที่จะใช้ชิปตัวนี้ใกล้จะทยอยวางจำหน่ายแล้ว

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This