ข่าวดี ตอนนี้ ลูกค้า BYD แลกไมล์เป็น ‘คาร์บอนเครดิต’ แล้วใช้ลดค่าชาร์จได้แล้ว

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้า สาวก BYD ทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า ตอนนี้ ลูกค้า BYD แลกไมล์เป็น ‘คาร์บอนเครดิต’ แล้วใช้ลดค่าชาร์จได้แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • หลังเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการ ซึ่งวางจำหน่ายในไทยมาตั้งแต่พฤศจิกายน 2565

  • ล่าสุด ‘เรเว่ ออโตเมทีฟ’ ได้ประกาศวิสัยทัศน์ ‘RÊVERLUTION’ (ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ) โดยเปิดตัวโครงการแรก Carbon Credit ให้ลูกค้า BYD นำไมล์สะสมมาแลกเป็นคาร์บอนเครดิต แล้วนำไปใช้เป็นส่วนลดอื่นๆ เช่น ค่าชาร์จ EV ได้

‘ประธานพร พรประภา’ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด กล่าวว่า วิสัยทัศน์ RÊVERLUTION มีจุดประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนแผนการ NDC (Nationally Determined Contribution) เป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ ภายในปี พศ. 2573

  • โดยประเทศไทยได้ประกาศให้คำมั่นว่าจะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ‘Carbon Neutrality’ ภายในปี 2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ‘Net Zero Emission’ ภายในปี 2608

  • ซึ่งเรเว่มีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ ภายใต้มาตรฐาน VERRA’s Verified Carbon Standard (VCS) ผ่านการส่งเสริมการให้ผู้ขับขี่ในไทยเปลี่ยนจากรถยนต์สันดาปภายใน (ICE) มาสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ไม่ปล่อยมลพิษทางอากาศหรือก๊าซเรือนกระจก

  • สำหรับขั้นตอนการได้รับคาร์บอนเครดิต เรเว่อธิบายว่าลูกค้า BYD ที่กดสมัครเข้าร่วมโครงการ จะได้รับคาร์บอนเครดิตจากการคำนวณระยะทางการขับขี่ (Mileage) ซึ่งจะนำมาคำนวณเป็นอัตราการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

  • ทั้งนี้ เรเว่บอกว่าทุกกิโลเมตรจะสะสมกลายเป็นเครดิตให้ลูกค้า คือลูกค้าได้คาร์บอนเครดิตเต็มจำนวน โดยจะสามารถเริ่มเคลมเครดิตได้ครั้งแรกในช่วงต้นปีหน้า

  • อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดซื้อขายคาร์บอนเครดิตในระดับโลกนั้นมีราคาขึ้นลง และแต่ละประเทศก็มีราคาที่แตกต่างกัน ทำให้เรเว่ยังไม่สามารถประเมินได้ทันทีว่าระยะทางเท่าไหร่ถึงจะได้ 1 เครดิต โดยเรเว่ยืนยันว่ามีทีมงานเฉพาะที่คอยเฝ้าดูราคาคาร์บอนเครดิต เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้ราคาดีที่สุด

  • สำหรับเครดิตที่ลูกค้าได้รับนั้นสามารถนำมาใช้เป็นเครดิตส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ EV กับ RÊVERSHARGER ซึ่งเป็นสถานีชาร์จที่เรเว่เข้าไปร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ซึ่งเรเว่ถือหุ้น 15%

  • และหลังจากนี้เรเว่จะเดินหน้าหาพันธมิตรเพื่อให้ลูกค้านำเครดิตไปใช้แลกเป็นสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันได้ โดยปัจจุบันมีลูกค้า BYD สมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว 30%

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดในแวดวงยานยนต์ไฟฟ้าจาก BYD ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคอยานยนต์ทุกคน และหากมีโครงการดีๆ เช่นนี้จาก BYD อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This