ข่าวดี ตอนนี้ Apple ซุ่มพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เข้าถึงง่าย แค่ใช้ iPhone

Must Read

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม Apple เปิดตัวของใหม่แต่ละครั้ง ไม่ปังเรื่องเทคโนโลยีอย่างที่คิด หรือยังตื่นเต้นไม่มากพอ แต่จริงๆ แล้ว เบื้องหลังของทีมวิจัย Apple กำลังทุ่มเทพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ซ่อนอยู่ใน iOS

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุด Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ให้กับ iPhone, Apple Watch, iPad และ Mac ในรูปที่น่าสนใจ อย่าง Live Captions ที่ใช้ AI ช่วยแปลงเสียงพูด และแสดงคำบรรยายสด ระหว่างใช้งาน FaceTime แอปโซเชียล สตรีมมิ่ง หรือแม้แต่เสียงคุยจากคนที่อยู่รอบข้างก็ทำได้ โดยที่ผู้ใช้สามารถปรับขนาดของข้อความที่ปรากฏบนหน้าจอได้ตามต้องการ
  • ฟีเจอร์นี้ใหม่นี้ใช้งานได้กับ iPhone 11 ขึ้นไป, iPad รุ่นที่มี A12 Bionic ขึ้นไป และ Mac ที่ใช้ Apple ซิลิคอน โดยเริ่มเปิดให้ใช้งานในปลายปีนี้
  • ไม่พอ Apple ยังเพิ่มฟีเจอร์รองรับการใช้งานประตูแบบดิจิทัล โดยใช้ประโยชน์จากเซนเซอร์ Lidar ที่ใช้งานได้บน iPhone และ iPads บางรุ่นเท่านั้น เช่น iPhone 12 Pro, iPhone 13 Pro และ iPad Pro รุ่นล่าสุด
  • ฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาจะมีประโยชน์อย่างมากกับคนตาบอด หรือมองเห็นได้ไม่ชัด เพราะการใช้กล้องและเซ็นเซอร์ AR ของ iPhone จะช่วยนำทางด้วยเสียง และตรวจจับผู้คนได้ด้วย
  • นอกจากนี้ Apple ยังได้เพิ่ม Voice Over ใหม่มากถึง 20 ภาษา รวมถึงปรับแต่ง Siri และ Apple Books แบบใหม่เพื่อเพิ่มการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ อย่างการพัฒนาเทคโนโลยีรู้จำเสียง และการแชร์หน้าจอของ Apple Watch ไปบน iPhone ซึ่งทำให้ผู้ใช้ Watch สามารถเข้าถึงคุณสมบัติต่างๆ ที่มีใน iPhone ได้ด้วย

เป้าหมายใหญ่ของ Apple คือทำให้อุปกรณ์สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างไม่จำกัด แม้จะเป็นผู้พิการก็ตาม แนวคิดนี้ไม่ต่างจาก Google ที่กำลังทุ่มนักวิจัยและสตาร์ทอัพจำนวนมาก เพื่อนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงสมาร์ทโฟนเช่นกัน

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This