ข่าวดี! รถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ของ Tesla พร้อมขายกลางปีหน้า

Must Read

คอยานยนต์ไฟฟ้าทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า รถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ของ Tesla พร้อมขายกลางปีหน้า กันกระสุน – ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ 800 ก.ม. คาดราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข่าวอัพเดทล่าสุดของ Cybertruck ได้ดังนี้

  • Tesla คาดว่าจะส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า ‘Cybertruck’ ได้ภายในกลางปีหน้า แม้กระบวนการผลิตทั้งหมดจะยังไม่ได้เริ่มเลยก็ตาม แต่นี่ถือเป็นเวลาการส่งมอบที่ชัดเจนกว่าที่เคยประกาศก่อนหน้านี้
  • Elon Musk เปิดตัว Cybertruck ตั้งแต่ปี 2019 โดยตอนนั้นบริษัทตั้งเป้าว่าจะเริ่มผลิตในปลายปี 2021 แต่ต่อมาในเดือน ส.ค. บริษัทเลื่อนแผนผลิตออกไปจนถึงปี 2022 และในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา Elon Musk หวังว่า Tesla จะส่งมอบได้ทันในปีหน้า
  • จุดเด่นของ Cybertruck คือ ดีไซน์แปลกตาเหมือนกับรถในวิดีโอเกมรุ่นแรกๆ แต่การออกแบบดังกล่าวกำลังสร้างความลำบากให้บริษัท เพราะ Tesla ต้องทำให้ Cybertruck สามารถใช้งานได้ในโลกแห่งความจริงด้วย
  • Tesla อาจจะต้องเร่งผลิตและส่งมอบรถยนต์กระบะไฟฟ้าให้เร็วที่สุด เพราะในช่วงเวลาเดียวกัน คู่แข่งอย่าง Ford และ Rivian ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเป็นของตัวเองแล้ว โดย Ford มีแผนผลิต F-150 Lightning จำนวน 150,000 คันในปี 2023
  • มีวีดีโอที่เผยออกมาว่า Cybertruck กำลังอยู่บนแทร็กทดสอบ และยังมีวีดีโอที่โชว์ภาพรถต้นแบบแบบรอบคัน นี่บ่งชี้ว่า Cybertruck ไม่ได้หายไปจากการดำเนินการแตกต่างกับ Roadster รุ่น 2 ที่เคยตั้งเป้าว่าจะจัดส่งในปี 2023
  • ในการประกาศล่าสุด Elon Musk ยังไม่ได้อธิบายถึงรายละเอียดที่ Tesla ต้องทำเพื่อนำ Cybertruck ออกสู่ท้องถนน
  • รายงานในการเปิดตัวเมื่อเดือน พ.ย. 2019 ระบุว่า ตัวรถ Cybertruck ผลิตจากวัสดุสเตนเลสด้วยกระบวนการรีดเย็นที่เคลมว่าแข็งแกร่งระดับ Ultra-Hard 30X และเป็นวัสดุประเภทเดียวกันกับที่ใช้ผลิตยานอวกาศ พร้อมฟีเจอร์กระจกกันกระสุน

นอกจากนี้ Cybertruck ยังมีความสามารถในการลากจูงในระดับ 14,000 ปอนด์ หรือ 6,300 กว่ากิโลกรัม และสามารถบรรทุกน้ำหนักบนกระบะท้ายได้ถึง 3,500 ปอนด์ หรือ 1,590 กิโลกรัม และจะมีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่

  1. มอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนหลัง: วิ่งได้ไกล 400 กิโลเมตร / อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร อยู่ที่ 6.5 วินาที / ราคาจำหน่าย 39,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.47 ล้านบาท
  2. มอเตอร์คู่ขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive: วิ่งได้ไกล 480 กิโลเมตร / อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร อยู่ที่ 4.5 วินาที / ราคาจำหน่าย 49,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.83 ล้านบาท
  3. มอเตอร์สามตัวขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive: วิ่งได้ไกล 800 กิโลเมตร / อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร อยู่ที่ 2.9 วินาที / ราคาจำหน่าย 69,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.57 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2021 Elon Musk ทวีตถึงปัญหาของที่ปัดน้ำฝน โดยรายงานการออกแบบล่าสุด ตอนนี้ Cybertruck มีที่ปัดน้ำฝนที่เป็นเหมือนแขนขนาดยักษ์เพียงข้างเดียวที่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดกระจกหน้ารถทั้งหมดด้วยการปัดเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ Tesla ยังเผชิญปัญหาด้านการผลิต เพราะรถยนต์รุ่นฮิตที่ออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง Model S, X, 3 และ Y ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์หลายครั้งในจีน โดย Elon Musk ย้ำว่า Tesla ไม่ได้มีปัญหาฝั่งความต้องการของผู้บริโภค แต่มีปัญหาด้านการผลิต

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This