ข่าวดี สมาร์ทวอทช์ Apple Watch‌ Series 6 อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจวัดออกซิเจนในเลือด ตรวจสอบคุณภาพการนอน แจ้งเตือนโรคแพนิก

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า สมาร์ทวอทช์ Apple Watch‌ Series 6 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือด ส่วน watchOS 7 จะมีฟีเจอร์ตรวจจับสุขภาพจิต ซึ่งข่าวนี้ได้ถูกเปิดเผยโดย Jon Prosser เจ้าของบัญชี Twitter @jon_prosser และเจ้าของช่อง FRONT PAGE TECH บน YouTube ซึ่งเป็นแหล่งข่าววงในที่มีความแม่นยำสูง รายละเอียดจะเป็นอย่างไร เราลองมาติดตามอ่านกันเลย 

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมาร์ทวอทช์ Apple Watch‌ Series 6 ที่ทราบมาสรุปได้ดังนี้ 

1. Apple Watch‌ รุ่นถัดไป หรือ Apple Watch‌ Series 6 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดปริมาณออกซิเจนในเลือด

2. Apple จะใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์ใหม่นี้ เพื่อให้เกิดคุณสมบัติใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต อย่างเช่น ตรวจจับการจู่โจมด้วยโรคแพนิก หรือที่เรียกว่า Panic Attack เป็นอาการตื่นตระหนก หรือ กลัวสุดขีดจนใจสั่น ผู้ป่ายที่มีอาการแพนิก จะเป็นๆ หายๆ ติดต่อกันเป็นเวลาเกิน 1 เดือนขึ้นไป โดยจะเกิดขึ้นติดๆ กัน โดยไม่ทราบสาเหตุของการกระตุ้นที่ชัดเจน

3. Apple Watch‌ รุ่นถัดไป ที่ทำงานบน watchOS 7 จะสามารถตรวจจับโรคแพนิก ก่อนที่ผู้สวมใส่จะแสดงอาการออกมา เพื่อแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า

4. นอกจากนี้ยังแนะนำวิธีการฝึกหายใจเพื่อลดอาการของโรคแพนิก ซึ่งวิธีการปฎิบัติตัวที่ถูกต้องเมื่อเกิดอาการแพนิคก็คือการตั้งสติ และหายใจเข้า-ออกลึกๆ ช้าๆ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะถ้าหากเกิดอาการของโรคแพนิก ในระหว่างขับรถยนต์ อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

5. เมื่อผู้ใช้งาน Apple Watch‌ ได้รับการแจ้งเตือนของโรคแพนิก จะได้มีเวลาจอดรถก่อนที่ร่างกายจะแสดงอาการออกมา

6. นอกจากนี้ Apple Watch‌ รุ่นถัดไป ยังถูกลือว่าจะมาพร้อมคุณสมบัติตรวจสอบสุขภาพการนอนหลับด้วย

และนี่คือข่าวความเคลื่อนไหวในโลกไอทีจากค่าย Apple ที่เราอยากจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม Jon Prosser เชื่อว่าคุณสมบัติตรวจจับโรคแพนิกอาจมีการติดตั้งในปีหน้า แต่ก็มีความหวังว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ ซึ่งต้องรอความชัดเจนในกิจกรรม WWDC 2020 ที่จะมาถึงในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This