ข่าวดี สมาร์ทโฟน OPPO Find X5 Pro เปิดตัวทางการแล้ว และจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Must Read

สวัสดีคอไอที ชาวออปโป้ และคนที่กำลังอยากได้มือถือใหม่ วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า สมาร์ทโฟน OPPO Find X5 Pro เปิดตัวทางการแล้ว จุดเด่นคือมาพร้อมกล้อง Hasselblad และชิป Marisilicon X จอ 6.7 นิ้ว 120Hz ชิป Snapdragon 8 Gen 1 ชาร์จเร็ว 80W SuperVOOC ใครที่สนใจอยากได้ก็ตามมาดูรายละเอียดกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน OPPO Find X5 Pro ได้ดังนี้

  • OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของแบรนด์ในปี 2022 อย่างทางการ OPPO Find X5 Pro มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย Wide + Ultra Wide + Telephoto โดยกล้อง Wide กับ Ultra Wide มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony IMX766 ส่วนกล้อง Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการซูมแบบออปติคัล 2x
  • OPPO Find X5 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อม Marisilicon X ซึ่งรวมชิป NPU และ ISP ที่ OPPO ออกแบบเอง ช่วยปรับปรุงคุณภาพกล้องให้ออกมาคมชัดมากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอ 4K Ultra Night และ 4K Ultra HDR ให้ช่วงไดนามิกถึง 20 bit หรือ 120db (20 stops) มากกว่า OPPO Find X3 Pro ถึง 4 เท่า
  • หลังจาก OPPO จับมือกับ Hasselblad แบรนด์กล้องเก่าแก่สัญชาติสวีเดน ก็ทำให้โหมด Pro ของ OPPO Find X5 Pro มาพร้อมฟีเจอร์ Hasselblad Natural Color Calibration โดยอาศัยเซนเซอร์สี 13 ช่องสัญญาณใหม่ (แทนที่เซนเซอร์ 5 ช่องในรุ่น Find X3) Hasselblad ยังช่วยพัฒนาฟิลเตอร์ Master เพื่อเพิ่มสไตล์ให้กับภาพถ่ายด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง
  • กล้อง Wide มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS 5 แกน พร้อมเทคโนโลยี Sensor-Shift สามารถแก้ไขการสั่นของมือได้ถึง 3 องศา ใช้ได้ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ขณะที่กล้อง Ultra Wide ให้มุมมองภาพ 110 องศา และกล้อง Telephoto รองรับไฮบริดซูม 5x และ ดิจิตัลซูม 20x ส่วนกล้องหน้าใช้เซนเซอร์ Sony IMX709 เปิดรับบแสงได้มากขึ้น 60% ให้มุมมองภาพ 80 องศา สำหรับการถ่ายเซลฟี่คนเดียว แต่จะขยายเป็น 90 องศา โดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบการเซลฟี่แบบกลุ่ม
  • OPPO Find X5 Pro มาพร้อมจอแสดงผล AMOLED (3,216 x 1,440 พิกเซล) ขนาด 7 นิ้ว ให้ความลึกสี 10-bit สามารถปรับอัตราการรีเฟรชได้ในช่วง 1Hz – 120Hz อัตราการตอบสนองต่อการสัมผัส หรือ Touch Sampling Rate ที่ 1,000Hz ครอบคลุมพื้นที่สี DCI-P3 100% ความสว่างสูงสุดที่ 1,300 นิต สามารถปรับระดับความสว่างได้มากถึง 8,192 ระดับ
  • ด้านการออกแบบ OPPO Find X5 Pro ด้านหน้าได้รับการปกป้องโดยกระจก Gorilla Glass Victus ด้านหลังเป็นเป็นเซรามิกซึ่งมีความแข็งแรงกว่าแผงกระจก 2 เท่า ระบายความร้อนได้ดีกว่า แต่ก็ทำให้มีน้ำหนัก 218 กรัม เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนที่มีน้ำหนัก 193 กรัม อีกทั้งยังได้รับการออกแบบมาให้ป้องกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP68
  • OPPO Find X5 Pro ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมระบบระบายความร้อน Vapor Chamber ที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนถึง 75% และยังมีระบายความร้อนด้วยฟิล์มกราฟีน 3D ครอบคลุมคอยล์ชาร์จและแผงวงจนหลัก ช่วยให้ชิปไดรเวอร์จอแสดงผลและจอแสดงผลเย็นอยู่เสมอ สามารถลดความร้อนได้ 3 องศาระหว่างชาร์จเร็วแบบไร้สาย ความจุแบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จเร็ว 80W SuperVOOC ชาร์จจาก 0 – 50% ในเวลาเพียง 12 นาที สนับสนุนชาร์จเร็วแบบไร้สาย 50W AirVOOC ชาร์จจนเต็มในเวลา 47 นาที และทำงานบนพื้นฐาน Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1

และนี่ก็คือสมาร์ทโฟน OPPO Find X5 Pro ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจชาวออปโป้ทุกคน สำหรับใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะสินค้าได้เปิดให้จับจองแล้วในยุโรป ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2022 เป็นต้นไป ราคา 1,299 ยูโร หรือราว 47,590 บาท สำหรับรุ่น RAM 12GB + ROM 256GB มาในสี Ceramic White และ Glaze Black

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This