ข่าวดี เร็วๆ นี้ Apple ได้เปิดตัวบริการ Tap to Pay บน iPhone

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า เร็วๆ นี้ Apple ได้เปิดตัวบริการ Tap to Pay บน iPhone แตะเพื่อชำระเงินได้ ลดการสัมผัสแล้ว ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริการ Tap to Pay บน iPhone ได้ดังนี้

  • Apple เปิดตัวบริการ Tap to Pay บน iPhone โดยจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานนำ iPhone ไปแตะเพื่อชำระเงินเหมือนกับการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตแตะที่เครื่องชำระเงิน แต่บริการของ Apple นี้จะสามารถชำระเงินให้ระหว่าง iPhone ได้ด้วย ซึ่งจะเปิดให้ใช้ในปลายปีนี้ที่สหรัฐอเมริกาก่อนเป็นอันดับแรก
  • Tap to Pay บน iPhone จะเปิดให้กับบริการการชำระเงินต่างๆ และนักพัฒนานำไปใช้งานในแอปพลิเคชันของตนโดยที่ไม่ต้องติดตั้งฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม เพื่อเป็นทางการเลือกเพิ่มเติมสำหรับการรับชำระเงินจากทางลูกค้า ซึ่งการชำระเงินก็จะทำการปลดล็อคโดยไม่ต้องสัมผัสตัวเครื่องผ่าน Face ID (iPhone XS หรือใหม่กว่า) โดยจะเป็นการลดการสัมผัส และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานที่ไม่ต้องพกบัตรเยอะๆ หรือไม่ต้องนำบัตรออกจากกระเป๋า แค่แตะ iPhone ก็สามารถชำระเงินได้เลย
  • นอกจากจะสามารถรับชำระเงินระหว่างการแตะ iPhone ด้วยกันแล้ว บริการ Tap to Pay นี้ยังรองรับการชำระเงินด้วยการแตะบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตอีกด้วย ซึ่งก็เป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับร้านค้าหรือแอปพลิเคชันที่มีการรับชำระเงินอยู่บ่อยๆ
  • Apple กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพลตฟอร์มการชำระเงินชั้นนำและนักพัฒนาแอปในอุตสาหกรรมการชำระเงินและการค้า เพื่อให้บริการ Tap to Pay บน iPhone แก่ผู้ค้าหลายล้านรายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้ใช้งานในปลายปีนี้ และ SDKs บริการใหม่นี้จะมาในซอฟท์แวร์เวอร์ชัน Beta เวอร์ชันถัดไป เพื่อให้นักพัฒนาได้นำไปทดสอบใช้งานกับแอปพลิเคชันของตนเอง

และนี่ก็คือบริการ Tap to Pay บน iPhone ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน ส่วน Apple จะให้บริการนี้ในไทยเมื่อไหร่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This