ข่าวดี แท็กซี่บิน MODEL A ได้รับการรับรองจาก FAA แล้วในตอนนี้

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ ผู้ที่ชื่นชอบยานยนต์ไฟฟ้าจากจีน และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีรถยนต์บินได้กันทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ตอนนี้ MODEL A รถยนต์ไฟฟ้าบินได้รับรองจาก FAA ของสหรัฐฯ แล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาหาคำตอบกันเลย

 

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • ล่าสุด Alef Aeronautic บริษัทสตาร์ตอัปที่พัฒนาและผลิตรถยนต์บินได้ ก่อตั้งปี 2015 โดยมี Jim Dukhovny เป็น CEO บริษัทตั้งอยู่ในเมือง Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ผลิตรถยนต์บินได้รุ่น “Model A” โดยมีแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง Back To The Future

  • Model A รถยนต์ไฟฟ้าบินได้คันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถขับขี่บนถนนจริงและบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง หรือ eVTOL Model A มีระยะการขับขี่ ประมาณ 321 กิโลเมตร และระยะการบินประมาณ 177 กิโลเมตร สามารถรับน้ำหนักผู้โดยสารได้ 113 กิโลกรัม โดยรวมทั้งคนขับ ผู้โดยสาร รวมไปถึงสัมภาระและยังใช้พลังงานไฟฟ้า 100% อีกด้วย

  • อีกทั้งรถยนต์ไฟฟ้าบินได้ Model A ซึ่งได้รับอนุญาตตามกฎหมายจาก Federal Aviation Administration (FAA) หน่วยการบินพลเรือนของสหรัฐ โดยราคาของรถยนต์คันนี้อยู่ที่ประมาณ 300,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 10,500,000 บาท และจะนำไปใช้งานจริงบนน่านฟ้าสหรัฐฯภายในปี 2025 นี้

  • ในอนาคตเราคงเห็นรถยนต์ไฟฟ้าวิ่งบนอากาศไปมาบนหัวของเรา ไม่ต่างอะไรจากหนังเรื่องแฮรี่พอตเตอร์ที่มีรถเวทมนตร์สามารถบินได้ หรือในหนังไซไฟอวกาศอีกหลายเรื่องที่เราได้เห็นรถยนต์บินต่อแถวกันเต็มท้องฟ้าไปหมด ต้องมารอดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าบินได้เวลาใช้งานจริงจะมีความสะดวกสบายและความปลอดภัยหรือเปล่า

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This