ข่าวดี ChatGPT เพิ่มโหมด โหมดไม่ระบุตัวตน เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ใช้งาน

Must Read

แชตจีพีที (ChatGPT) บริการแชทบอทปัญญาประดิษฐ์จากค่ายไมโครซอฟท์กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก อย่างไรก็ตามการใช้งาน ChatGPT ยังคงทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ล่าสุดบริษัท OpenAI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไมโครซอฟท์ได้ เปิดตัวฟังก์ชัน ‘โหมดไม่ระบุตัวตน’ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้  

  • ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัท โอเพน เอไอ (OpenAI) เปิดตัวฟังก์ชันใหม่สำหรับผู้ใช้งานแชตจีพีที (ChatGPT) ซึ่งนั่นก็คือ ‘โหมดไม่ระบุตัวตน’ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเอาไว้ได้

  • โดยบทสนทนาใดๆ ที่เกิดขึ้นขณะที่มีการพูดคุยจะไม่ปรากฏในแถบด้านข้าง ‘ประวัติ’ แต่บริษัทจะยังคงเก็บข้อมูลการแชตสนทนาเอาไว้เพื่อตรวจสอบการละเมิดต่างๆ ภายใน 30 วัน

  • บริษัทผู้พัฒนาแชตจีพีที (ChatGPT) กำลังดำเนินการหลายอย่างเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายความเป็นส่วนตัวของประเทศในแถบยุโรปซึ่งค่อนข้างจะซีเรียสกับเรื่องนี้มาก

  • เห็นได้จากก่อนหน้านี้รัฐบาลอิตาลีเคยสั่งแบนการใช้งานแชตจีพีที (ChatGPT) มาแล้วเนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานอิตาลี

  • ไม่เพียงเท่านั้น ChatGPT ยังได้เพิ่มฟังก์ชันการนำข้อมูลออกจากระบบ (Export) ข้อมูลแชตทั้งหมดของผู้ใช้งานเพื่อให้เห็นระบบปัญญาประดิษฐ์ได้เก็บข้อมูลการสนทนาอะไรไปบ้าง

  • การปรับปรุงครั้งนี้ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในแถบประเทศยุโรป แต่มันสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกได้มากเลยทีเดียว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เกี่ยวข้องกับ ChatGPT ของบริษัท OpenAI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไมโครซอฟท์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคอไอทีทุกคน ทั้งนี้ทางบริษัท OpenAI ยังได้เผยว่าจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ ให้กับ ChatGPT เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากมีข่าวความเคลื่อนไหวใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ChatGPT อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This