ข่าวดี! DJI เป็นตัว Mavic 3 Pro โดรนที่มาพร้อมกล้องหลัก 3 ตัว รุ่นแรกของโลก

Must Read

สวัสดีคอเทคโนโลยีทุกคน ใครที่กำลังอยากได้โดรนถ่ายภาพสเปคเทพ ครั้งนี้เรามีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด DJI ได้เผยโฉม Mavic 3 Pro โดรน 3 กล้องตัวแรกของโลกแล้ว ซึ่งเราต้องบอกเลยว่ามันสเปคเทพจริงๆ ดังนั้นใครที่สนใจอยากได้โดรนตัวนี้ก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้เลย

 สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับโดรน Mavic 3 Pro ได้ดังนี้

  • ในที่สุด DJI ประกาศเผยโฉมโดรนตระกูล Mavic ระดับมืออาชีพตัวใหม่ ในรุ่น Mavic 3 Pro มาพร้อมกับระบบกล้อง 3 ตัวเป็นตัวแรกของโลกแล้ว

  • สำหรับกล้องที่นำมาใช้กับโดรนตัวนี้ประกอบด้วยกล้องหลักติดตราฮาสเซลบลาด (Hasselblad) แบรนด์กล้องเกรดพรีเมียมจากสวีเดน 1 ตัว และกล้องระยะไกล (Telephoto) 2 ตัว

  • ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทได้ให้ข้อมูลว่า การที่ Mavic 3 Pro ได้จับกล้อง 3 ตัวมามัดรวมไว้ด้วยกัน ช่วยให้บรรดาครีเอเตอร์มารถสลับการจัดองค์ประกอบภาพได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ทำให้ถ่ายได้หลากหลายมากขึ้นโดยใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิม

  • จุดเด่นของมันอยู่ที่ตำแหน่งด้านล่างของระบบกันสั่น เปิดตัวความหรูหราด้วยกล้องจาก Hasselblad ที่มีเซนเซอร์ CMOS ขนาด Micro 4/3 ความละเอียด 20 เมกะพิกเซล (Megapixel) ซึ่งทำหน้าที่เป็นกล้องหลักมุมกว้างที่มีทางยาวโฟกัส 24 มม. และค่ารูรับแสง F2.8-F11

  • นอกจากนี้ ตัวกล้องหลักยังรองรับการถ่ายภาพแบบ RAW 12 บิต ที่มีช่วง Dynamic Range หรือมิติของไฟล์ภาพสูงสุดถึง 12.8 สต็อป และรวมถึงฟีเชอร์ Natural Color ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Hasselblad ที่จะช่วย เปลี่ยนค่าสีจากดิจิทัลสู่สีจริงสำหรับตามนุษย์ได้อย่างแม่นยำ

  • สำหรับภาพเคลื่อนไหว กล้องหลักสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียด 5.1K ในระดับ 50 เฟรมต่อวินาที หรือความละเอียด DCI 4K ในระดับ 120 เฟรมต่อวินาที และมีโหมดสี D-Log M 10 บิต ไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงที่ปรับแต่งสีได้ถึงพันล้านสี

  • ส่วนกล้องเทเลโฟโต้ระยะกลางที่อยู่เหนือกล้องหลัก ประกอบด้วยเซนเซอร์ภาพ CMOS ขนาด 1/1.3 นิ้ว ให้ความละเอียด 48 เมกะพิกเซล ทางยาวโฟกัส 70 มม. รูรับแสงขนาด F2.8 คงที่ และ 35- มุมมององศา กล้องนี้สามารถใช้ออปติคัลซูมไปไกลได้ 3 เท่า สามารถบันทึกวิดีโอ 4K ที่ 60 fps และรองรับสี D-Log M เช่นกัน

  • ส่วนกล้องตัวสุดท้าย กล้องตัวที่ 3 ให้ภาพมุมมองเทเลโฟโตระยะไกล ใช้เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/2 นิ้ว ให้ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล ส่วนทางยาวโฟกัสขนาด 166 มม. รูรับแสง F3.4 คงที่ ส่วนขอบเขตองศากล้องอยู่ในระยะ 15 องศา พร้อมออปติคอลซูมระยะ 7x  เสริมระยะการซูมได้ด้วยฟีเชอร์ดิจิตอลซูมแบบไฮบริดได้ไกลถึง 28x และยังสามารถบันทึกวิดีโอ 4K ในเฟรมเรต 60 ครั้งต่อวินาทีได้เช่นกัน

และนี่ก็เป็นเพียงข้อมูลน้ำจิ้มของโดรน Mavic 3 Pro  ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อ Mavic 3 Pro ได้แล้ววันนี้ โดยราคาฝั่งต่างประเทศเริ่มต้นที่ 2,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 75,139 บาท จะเริ่มจัดส่งในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนราคาในไทยยังคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจาก DJI อีกสักพัก

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This