ข่าวดี Drone Delivery ส่งของได้ไว กำลังจะเริ่มใช้จริงเร็วๆ นี้

Must Read

หากย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน การขนส่งโปรษณีย์ด้วยโดรนนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย แต่ตอนนี้ DHL กำลังเริ่มทดสอบการจัดส่งสินค้าโดยใช้โดรนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ซึ่งได้เริ่มจัดส่งพัสดุสินค้าเร่งด่วนที่ต้องอาศัยความรวดเร็วไปยังเกาะนอกชายฝั่งเยอรมันนีประมาณ 12 กิโลเมตร  

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • แต่เดิมนั้น การส่งสินค้าไปยังนอกชายฝั่งเราจะอาศัยเรือขนส่ง แต่เนื่องจากเรือนั้นไม่ได้ออกจากท่าทุกวัน มีการส่งสินค้าเป็นรอบ ๆ ทำให้ไม่ตอบโจทย์สินค้าเร่งด่วนอย่างเวชภัณฑ์ยาหรือโลหิตสำรองที่ใช้ทางการแพทย์ แต่ด้วยโดรนที่มีราคาถูกลงและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าขึ้น จึงได้มีการนำโดรนมาใช้ขนส่งกันมากขึ้น
  • นอกจากนี้ DHL แล้ว Royal Mai บริษัทขนส่งสินค้าของอังกฤษได้ตั้งเป้าจะสร้างเส้นทางขนส่งสินค้าด้วยโดรนมากกว่า 50 เส้นทาง ชุมชนเกาะทั่วเกาะ Scilly หมู่เกาะ Shetland หมู่เกาะ Orkney และ Hebrides มีเป้าหมายที่เกาะนอกชายฝั่งที่มีผู้คนอาศัยหนาแน่น โดยรองรับโดรนมากกว่า 200 ลำในช่วง 3 ปีข้างหน้า และแผนในระยะยาวจะมีการใช้โดรนมากถึง 500 ลำเพื่อให้บริการทั่วทุกมุมของสหราชอาณาจักร
  • ในเบื้องต้น โดรนจะสามารถบรรทุกสินค้าได้สูงถึง 100 กิโลกรัม บินได้ไกลถึง 1,000 กิโลเมตร บินด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ มีเครื่องยนต์หนึ่งคู่ มีระบบสำรองข้อมูลการบิน การสื่อสาร และการควบคุมจากภาคพื้นดินในกรณีฉุกเฉิน

ปัจจุบัน โดรนในได้กลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการจัดส่งสินค้าไปยังเกาะห่างไกล ด้วยต้นทุนที่น้อยกว่า ระยะเวลาที่เร็วกว่า รอบความถี่ในการขนส่งที่มากกว่า ซึ่งในอนาคต เราอาจจะเห็นในการใช้งานโดรนขนส่งที่มากขึ้น และอาจมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่ครับ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This