ข่าวดี Huawei Mobile Services เวอร์ชั่น 4.0 อาจมาในปลายปีนี้ และจะดีไม่น้อยหน้าบริการของ Google

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับในวันนี้เรามีข่าวดีสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยมาแจ้งให้ทราบว่า จะมีการเปิดตัว Huawei Mobile Services เวอร์ชั่น 4.0 มาพร้อมฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกับบริการของ Google มากขึ้น เตรียมชน GMS ในปลายปี 2020 ซึ่งเรื่องนี้มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ใครอยากรู้ลองเลื่อนลงไปหาคำตอบกันเลย  ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Huawei พยายามผลักดันระบบนิเวศของตัวเองที่เรียกว่า Huawei Mobile Services ออกมาสู่ผู้บริโภคให้เร็วที่สุด มาจากผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ซึ่งทำให้ Google ถูกบีบให้ตัดความสัมพันธ์กับ Huawei  

ดังนั้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา Huawei ได้จัดกิจกรรม Huawei Developer Groups (HDG) และได้เปิดเผยว่า Huawei Mobile Services มาถึงเวอร์ชั่น 4.0 แล้ว ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เข้าใกล้ Google Mobile Service มากขึ้น Huawei Mobile Services 4.0 Beta นำเสนอบริการประกอบด้วย 

=> บริการชำระเงินผ่านมือถือภายในแอพ และ บริการโฆษณา อีกทั้งยังมีแพ็คเกจซอฟต์แวร์ใหม่

=> บริการการเรียนรู้อย่างชาญฉลาด

=> บริการจัดการป้ายกำกับแบบไดนามิก และบริการตรวจจับความปลอดภัยใหม่ เพื่อทำให้แอพพลิเคชั่นและบริการของ Huawei Mobile Services มีความปลอดภัยจาก URL หรือผู้ใช้งานที่เป็นอันตราย

=> โดยมีแอพพลิเคชั่นที่ลงทะเบียนมากกว่า 38,000 แอพ

ซีอีโอของ Huawei และ Honor ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯ มีเป้าหมายในการสร้างแอพที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกจาก Google ในปลายปี 2020 หรือทำให้ HMS เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว GMS ในปลายปี  

Huawei ยังทำงานร่วมกับนักพัฒนาที่เป็นเจ้าของแอพพลิเคชั่นยอดนิยม 150 แอพในอินเดีย เพื่อโน้มน้าวให้สร้างแอพสำหรับ Huawei Mobile Services และยังดำเนินการในลักษณนี้กับนักพัฒนาทั่วโลก โดยมีรายงานว่า Huawei ต้องใช้เงินลงทุนในส่วนนี้ถึง 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 3 หมื่นล้านบาท และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงไอทีที่เราอยากจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจคอไอทีกันทุกคนนะครับ 

ที่มา – Gsmarena

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This