ข่าวดี! iOS 15.4 และ watchOS 8.5 สามารถใช้ iPhone สั่งกู้คืน Apple Watch ได้แล้ว

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ iOS 15.4 และ watchOS 8.5 สามารถใช้ iPhone สั่งกู้คืนเมื่อ Apple Watch มีปัญหาด้านซอฟท์แวร์ได้แล้ว ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร เราตามมาดูกันเลย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุด Apple ได้ปรับปรุงข้อมูลเอกสารการซัพพอร์ตใหม่ โดยชี้ถึง iOS 15.4 และ watchOS 5.4 นั้นสามารถใช้ iPhone ที่อยู่ใกล้สั่งให้กู้คืน Apple Watch ที่มีปัญหาด้านซอฟท์แวร์ได้
  • โดยเอกสารซัพพอร์ตนั้นได้ชี้แจงถึง Apple Watch ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ watchOS 8.5 ขึ้นไป ที่ขึ้นหน้าจอแจ้งเตือนปัญหา( ขึ้นสัญลักษณ์ ! สีแดง) เมื่อนำ Apple Watch ไปใกล้กับ iPhone ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำตามขั้นตอนเพื่อสั่งทำการกู้คืนให้กับ Apple Watch ได้ โดยทำได้ดังนี้
  • iPhone ที่อยู่ใกล้จะต้องเป็น iOS 15.4 หรือใหม่กว่า และยังต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth และต้องทำการปลดล็อคหน้าจอให้เรียบร้อย
  • Apple Watch จะต้องชาร์จ
  • กดปุ่มด้านข้างของ Apple Watch สองครั้ง (ปุ่มที่อยู่ด้านล่าง Digital Crown)
  • ทำตามขั้นตอนที่ปรากฏอยู่บน iPhone
  • และถ้าพบปัญหา Apple แนะนำให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ที่เป็น 4GHz แทนที่ 5GHz โดยหลีกเลี่ยง 802.1X หรือ Wi-Fi ที่ต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้งาน อาทิ Wi-Fi ตามโรงแรม
  • Apple ได้กล่าวว่า คุณสมบัตินี้จะช่วยให้ลูกค้าและช่างเทคนิคสามารถกู้คืน Apple Watch บางรุ่นที่มีปัญหาด้านซอฟท์แวร์ได้ โดยที่ไม่ต้องส่งไปที่ Apple Repair Center แต่ก็ยังไม่มีการระบุรุ่นว่า Apple Watch รุ่นใดที่จะรองรับคุณสมบัตินี้

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iOS 15.4 และ watchOS 8.5 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ชาวแอปเปิ้ลกันทุกคน และหากมีเรื่องราวดีๆ ที่เป็นประโยชน์เช่นนี้อีกเราจะรีบมานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบอีกโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This