ข่าวดี! Mac mini รุ่นใหม่ จะมาพร้อมชิป M2 และ M2 Pro

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวแม็คทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า Mac mini รุ่นใหม่ จะมาพร้อมชิป M2 และ M2 Pro ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Mac mini รุ่นใหม่ ได้ดังนี้

  • ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Mac mini รุ่นใหม่ จะได้รับการเปิดตัวในกิจกรรม Peek Performance เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็น Mac mini ระดับไฮเอนด์ ใช้ชิป M1 Pro และ M1 Max ทำตลาดควบคู่กับรุ่นชิป M1 ในปัจจุบัน แต่ Apple ก็ไม่ได้มีการพูดถึง Mac mini ในกิจกรรมดังกล่าว
  • อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า Apple ได้เปลี่ยนแผนการใหม่สำหรับ Mac mini ระดับไฮเอนด์ โดยจะข้ามชิป M1 Pro และ M1 Max ไปใช้ชิป M2 และ M2 Pro
  • แหล่งข่าวอ้างว่า Mac mini รุ่นใหม่ ที่ใช้โค้ดเนม J473 จะมาพร้อมชิป M2 ซึ่งเป็นชิประดับเริ่มต้นของ Apple สำหรับ Mac โดยจะนำชิป M2 มาใช้กับ iPad ก่อน (คาดว่าจะเป็น iPad Pro) ชิป M2 จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานชิป A15 Bionic ประกอบด้วยซีพียู 8-core (คอร์ประสิทธิภาพสูง 4-core และคอร์ประหยัดพลังงานสูง 4-core) และ จีพียู 10-core
  • สำหรับ Mac mini ที่มาพร้อมชิป M2 Pro มีโค้ดเนม J474 จะได้รับซีพียู 12-core (คอร์ประสิทธิภาพสูง 8-core และคอร์ประหยัดพลังงานสูง 4-core)
  • คาดว่า Mac mini รุ่นใหม่ จะพร้อมวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ โดยรุ่นชิป M2 จะออกมาแทนที่รุ่นชิป M1 ในปัจจุบัน โดยมีรุ่นชิป M2 Pro เป็นเวอร์ชั่นไฮเอนด์ นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังหวังว่า Apple อาจจะแนะนำ Mac mini รุ่นใหม่ ในงาน WWDC 2022 เดือนมิถุนายนนี้

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับ Mac mini รุ่นใหม่ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าชาวแม็คไม่มากก็น้อย และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวประการใดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This