ข่าวดี! Sony ปล่อยเฟิร์มแวร์ Beta เวอร์ชันใหม่สำหรับ PlayStation 5 แล้ว

Must Read

คอเกมส์ทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด Sony ปล่อยเฟิร์มแวร์ Beta เวอร์ชันใหม่ให้ PlayStation 5 สนับสนุนเอาต์พุตวิดีโอความละเอียด 1440p (2560×1440) แล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • Sony ปล่อยเฟิร์มแวร์ Beta เวอร์ชันใหม่ให้กับเจ้าของคอนโซล PlayStation 5 ได้อัปเดท มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ผู้ใช้งานร้องขอเป็นจำนวนมาก นั่นคือการสนับสนุนเอาต์พุตวิดีโอความละเอียด 1440p (2560×1440) ขณะที่ยังมีตัวเลือกอื่นๆ ด้วย ได้แก่ 720p, 1080p และ 2160p
  • เอาต์พุตวิดีโอ 1440p รองรับกับจอทีวี และจอมอนิเตอร์ ที่สนับสนุนความละเอียด 1440p ผ่านการเชื่อมต่อ HDMI และสามารถตั้งค่าได้ที่ตัวเลือก Screen and Video ซึ่งอยู่ในการตั้งค่าระบบ
  • เมื่อเลือกเอาต์พุตวิดีโอ 1440p ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นหากเกมที่เล่นรองรับการเรนเดอร์ 1440p แต่ถ้าเป็นเกมที่มีความละเอียดสูงกว่า อย่าง 4K ก็ยิ่งทำให้การแสดงผลบนความละเอียด 1440p มีรายละเอียดภาพที่คมชัดมากขึ้น
  • อีกฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานเรียกร้องเป็นจำนวนมาก คือ ความสามารถในการสร้างโฟลเดอร์เพื่อจัดระเบียบเกม และ Sony ก็ตอบสนองแล้ว โดยเรียกว่าฟีเจอร์ Gamelists อนุญาตให้เจ้าของคอนโซลตั้งคอลเล็กชันเกมส่วนตัว ได้สูงสุด 15 รายการ และสามารถเพิ่มเกมเข้าไปในแต่ละรายการได้สูงสุด 100 เกมต่อรายการ
  • นอกจากนี้ เฟิร์มแวร์ Beta ล่าสุด ของ PlayStation 5 ยังเพิ่มตัวเลือกระบบเสียงระหว่างเสียง 3D และสเตอริโอ รวมถึงปรับปรุงฟีเจอร์ด้านโซเชี่ยล

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดจากโซนี่ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคอเกมส์ทุกคน และหากมีข่าวดีๆ เช่นนี้จากโซนี่อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This