ข่าวดี Xiaomi เปิดตัว CyberDog หุ่นยนต์หมาอัจฉริยะแล้ว

Must Read

สวัสดีคอเทคโนโลยีนวัตกรรมทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า เร็วๆ นี้  Xiaomi เปิดตัวตูบอัจฉริยะ “CyberDog” ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเล้ยย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจของหุ่นยนต์ CyberDog ได้ดังนี้

  • CyberDog ตัวนี้มาพร้อมเซนเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง 11 ชิ้น, เซนเซอร์จับการสัมผัส, กล้อง, จีพีเอส, เซนเซอร์อัลตร้าโซนิค และอีกหลายเซนเซอร์ที่ช่วยในการวิเคราะห์สถานการณ์ ประมวลผล และควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวหุ่นยนต์ ซึ่งทำให้มันหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ แม้เจ้าของสิ่งนั้นจะโผล่มากระชั้นชิดในระดับเซนติเมตร
  • มีการนำเทคโนโลยี Imaging ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนมาติดตั้งในหุ่นยนต์ด้วย ซึ่งเมื่อรวมกับความสามารถของ AI จึงทำให้มันสามารถวิเคราะห์สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  • สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดได้ถึง 2 เมตรใน 1 วินาทีด้วย จากความคล่องตัวนี้ของ CyberDog ยังทำให้เราสามารถใช้ CyberDog สร้างแผนที่นำทาง หรือพล็อตจุดหมายที่ต้องการได้
  • มีเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Face Recognition) มาด้วย ทำให้มันสามารถเดินตามเจ้าของได้ถูกคน และหลบหลีกคนที่ไม่ใช่เจ้าของบนท้องถนนได้อย่างปลอดภัย นอกจากการสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน CyberDog ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้เหมือนเจ้าตูบทั่วๆ ไป
  • มาพร้อมพอร์ต Type-C ถึง 3 พอร์ต และ HDMI อีกหนึ่งพอร์ต ซึ่งทำให้เราสามารถติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมลงไปใน CyberDog ได้ เช่น ไฟส่องสว่าง (เผื่อต้องเข้าไปในที่มืด ๆ), กล้องจับความเคลื่อนไหว, เซนเซอร์ LiDAR ฯลฯ ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ที่ต่อเพิ่มลงไปนี้ จะเป็นตัวเพิ่มความสามารถในการทำงานให้กับ CyberDog ได้อีกหลากหลายเลยทีเดียว

และนี่ก็คือหุ่นยนต์ CyberDog  ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของคอเทคโนโลยีกันทุกคน สำหรับการจำหน่าย โดยในล็อตแรก Xiaomi ผลิตออกมา 1,000 ตัว และขาย CyberDog ในราคา 9,999 หยวน (ประมาณ 52,000 บาท) โดยจะขายให้กับแฟน ๆ ของ Xiaomi และนักพัฒนาที่สนใจเข้าร่วมในการพัฒนาความสามารถของ CyberDog และทางบริษัทยังได้ตั้ง “Xiaomi Open Source Community” ขึ้นมาเพื่อแชร์ผลความคืบหน้าของนักพัฒนาจากทั่วโลกด้วย โดยทาง Xiaomi คาดว่าจะจับกลุ่มเป้าหมายฐานตัวยงของแบรนด์ รวมทั้งผู้ที่หลงใหลในหุ่นยนต์และเหล่าวิศวกรทั้งหลาย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This