ข่าวร้าย รถยนต์ Mazda 3 และ CX-30 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-X ซึ่งทำให้ตัวรถมีราคาสูงขึ้นอีกถึง 30% เลยทีเดียว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวสารที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่ารถยนต์ Mazda 3 และ CX-30 มาพร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-X ราคาแพงขึ้น 30% ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเล้ยย 

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของรถยนต์ Mazda 3 และ CX-30 ที่กำลังจะเปิดตัวได้ดังนี้ 

  1. Mazda 3 และ CX-30 ถูกแตกไลน์ต่อยอดเป็นรุ่นเครื่องยนต์ SkyActiv-X ในประเทศออสเตรเลีย ออกจำหน่ายในฐานะรุ่นท็อปไลน์โมเดลใหม่

  2. เครื่องยนต์ SkyActiv-X มีชื่อเต็มว่า SkyActiv-X Spark Plug Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งมีนวัตกรรมการจุดระเบิดแบบแรงอัดคล้ายเครื่องยนต์ดีเซลจะถูกใช้ใน Mazda 3 เป็นรุ่นแรกออกทำตลาดแดนจิงโจ้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วน CX-30 จะตามมาในช่วงปลายปี

  3. ขุมพลังบล็อกนี้มีความจุ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที มีแรงบิด 224 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบต่อนาที พ่วงระบบไมลด์ไฮบริดที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อน มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 18.5 กม.ต่อลิตร

  4. Mazda 3 ตัวท็อปเครื่องยนต์ SkyActiv-X จะใช้ชื่อว่า X20 Astina มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 40,590 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือ 8.7 แสนบาท ขณะที่ CX-30 X20 Astina เริ่มต้นที่ 46,490 ดอลลาร์อสเตรเลียหรือ 1 ล้านบาทพอดิบพอดี

  5. นั่นหมายความว่า Mazda 3 X20 Astina จะมีค่าตัวสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G ขนาด 2.0 ลิตรซึ่งมีราคาจำหน่าย 29,990 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือ 6.4 แสนบาท ขณะที่ CX-30 X20 Astina จะแพงขึ้น 32.9%

  6. หากเราคำนวณราคาในประเทศไทยตามอัตราส่วนที่ปรับขึ้นราว 30% เท่ากับตลาดออสเตรเลีย Mazda 3 ตัวท็อป เครื่องยนต์ SkyActiv-X จะมีราคาอยู่ที่ 1.56 ล้านบาท สูงกว่ารุ่น SP เดิมซึ่งมีค่าตัว 1.198 ล้านบาท ส่วน CX-30 เครื่องยนต์ SkyActiv-X จะมีราคา 1.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมรุ่น SP ราคา 1.199 ล้านบาท

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ เมื่อได้ทราบข่าวนี้แล้วใครที่เป็นสาวกของค่ายมาสด้าก็เตรียมทำใจกันไว้ได้เลยนะครับ 

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This