ข่าวใหญ่! อียู อิสราเอล และอียิปต์ ลงนามข้อตกลงส่งออกก๊าซไปยุโรปมากขึ้นแล้ว

Must Read

คอข่าวเศรษฐกิจทุกคนมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด สหภาพยุโรปหรืออียู อิสราเอล และอียิปต์ ลงนามข้อตกลงส่งออกก๊าซไปยุโรปมากขึ้นแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดอิสราเอลและอียิปต์เล็งเป้าหมาย เพิ่มการส่งออกก๊าซธรรมชาติไปยุโรป ภายใต้ MOU หรือการบันทึกความเข้าใจ ที่มีการลงนามในวานนี้ (15 มิถุนายน)  ซึ่งทวีปยุโรป มองหาแหล่งพลังงานอื่น เพื่อทดแทนการนำเข้าพลังงานรัสเซีย
  • กระทรวงพลังงานอิสราเอล ระบุว่า การลงนามในกรอบข้อตกลงกับสหภาพยุโรป จะเป็นครั้งแรกที่มีการอนุญาตให้อิสราเอลส่งออกก๊าซไปยุโรป และภายใต้ข้อตกลงนี้ อียูจะสนับสนุนบริษัทยุโรป ให้เข้าร่วมยื่นประมูลการสำรวจในอิสราเอลและอียิปต์
  • ทั้งนี้ อิสราเอลได้ส่งก๊าซบางส่วนผ่านทางท่อส่งไปยังโรงงานแปรสภาพก๊าซให้เป็นของเหลวบริเวณชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของอียิปต์ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกก๊าซแอลเอ็นจี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดหวังว่า การส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีจากอียิปต์ไปยุโรป จะเพิ่มขึ้นภายใต้ข้อตกลง
  • นอกจากนี้ อียิปต์ยังเป็นผู้ผลิตก๊าซ แต่การส่งออกมีข้อจำกัด เนื่องจากความต้องการภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น  และข้อตกลงดังกล่าวยังระบุด้วยว่า  ก๊าซธรรมชาติจะมีบทบาทสำคัญในตลาดพลังงานของอียู จนถึงปี 2030
  • หลังจากนั้น การใช้ก๊าซธรรมชาติ คาดว่าจะลดลงตามสัญญาที่จะให้เศรษฐกิจยุโรปลดการปล่อยก๊าซเป็นศูนย์ในปี 2050

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวใหญ่ที่น่าสนใจในต่างประเทศที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอข่าวต่างประเทศกันทุกคน และหากมีข่าวคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับประเด็นนี้อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This