ข่าวใหญ่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของ Tesla ในอเมริกาแล้ว

Must Read

เมอร์เซเดส-เบนซ์เป็นอีกหนึ่งค่ายยานยนต์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังเดินเครื่องเต็มตัวในการเข้าแข่งขันในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดทางค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของ Tesla ในอเมริกาเหนือแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในเยอรมนีประกาศเตรียมใช้หัวชาร์จ NACS ของเทสลา (Tesla) ในอเมริกาเหนือทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทสามารถเข้าถึงเครือข่ายซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) ในอเมริกาเหนือของบริษัท เทสลา (Tesla) ได้ในปี 2025 โดยก่อนหน้านี้มีแบรนด์ Volvo และ Polestar ที่ออกมาประกาศรองรับหัวชาร์จ NACS ในขณะที่แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ในยุโรปกำลังชะลอแผนการดังกล่าว

  • โดยก่อนหน้านั้นในปี 2024 บริษัทจะมอบหัวอะแดปเตอร์ CCS ให้กับผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เพื่อให้เชื่อมต่อหัวชาร์จ NACS ซึ่งจะทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทสามารถใช้งานซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) ของเทสลา (Tesla) ได้มากกว่า 12,000 จุด ภายในสถานีมากกว่า 2,000 แห่ง ทั่วทั้งอเมริกาเหนือ

  • นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของบริษัทรถยนต์จากทวีปยุโรปหลังจากก่อนหน้านี้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาหลายราย เช่น Ford, GM, Rivian และ Volvo ต่างออกมาประกาศรองรับการเชื่อมต่อหัวชาจ NACS ของบริษัท Tesla

  • การออกมาประกาศในครั้งนี้ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ไม่กระทบต่อแผนการสร้างสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าความเร็วสูงของบริษัทโดยคาดว่าจะมีการก่อสร้างสถานีชาร์จขึ้นมากกว่า 400 แห่ง มีหัวชาร์จรวม 2,500 หัวชาร์จ ในอเมริกาเหนือภายในปี 2030 รองรับการเชื่อมต่อหัวชาร์จ CCS และ NACS โดยนอกจากรองรับการใช้งานกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ยังเปิดให้บริการกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์อื่น ๆ

  • “รวดเร็ว สะดวก และเชื่อถือได้” เป็นแนวคิดหลักที่ถูกเปิดเผยโดยโอลา เคเลนิอุส (Ola Källenius) ประธานคณะกรรมการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ที่ออกมายืนยันความตั้งใจและแนวคิดของบริษัทอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทมีความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (Superchargers) กว่า 12,000 หัวชาร์จ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์จากเบนซ์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคอยานยนต์ทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับโครงการยานยนต์ไฟฟ้าจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ อีกเราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This