ข่าวใหญ่! โรงงาน Tesla ในเซี่ยงไฮ้ผลิตรถคันที่ 2 ล้านออกมาแล้ว

Must Read

คอธุรกิจ คอยานยนต์ไฟฟ้า สาวกค่ายเทสล่าทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าปิติยินดีจะมาแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้โรงงาน Tesla ในเซี่ยงไฮ้ผลิตรถคันที่ 2 ล้านออกมาแล้ว ซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อโลกธุรกิจยานยนต์อย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาหาคำตอบกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • หลังจากที่โรงงาน Tesla Giga Shanghai เริ่มเปิดทำการเมื่อปลายปี 2019 ก็ได้เริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า แต่ช่วงแรกยังผลิตเฉพาะ Model 3 เท่านั้น แต่ในปลายปี 2020/ต้นปี 2021 รุ่น Model Y ก็เริ่มผลิตในโรงงานดังกล่าวและวางขายหลังจากนั้น

  • โรงงานนี้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าครบหนึ่งล้านคันในเดือนสิงหาคม 2022 หรือภายในภายใน 33 เดือน และรถล้านคันที่สองถูกผลิตสำเร็จภายใน 13 เดือนเท่านั้น

  • เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นภาพ Tesla ผลิตรถออกมาทั้งหมด (จากทุกโรงงานที่มี) ประมาณ 5 ล้านคันแล้วในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่าโรงงานในเซี่ยงไฮ้เป็นแหล่งผลิตรถถึง 2 ใน 5 ของบริษัท

  • Tesla Giga Shanghai เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสามารถในการผลิตมากกว่า 1 ล้านคันต่อปี แต่เพื่อเล่นอย่างปลอดภัย Tesla กล่าวว่าความสามารถในการผลิตรถของโรงงานเป็นเกิน 750,000 คันต่อปี ซึ่งจริงๆ แล้วมากกว่านั้น เพราะ 12 เดือนที่ผ่านมาทางบริษัทผลิตรถได้มากกว่า 935,000 คันแล้ว

  • โดยในปัจจุบัน โรงงาน Giga Shanghai กำลังผลิตรถยนต์ Model Y เป็นส่วนมาก (ประมาณสองเท่าของ Model 3) โดยล่าสุดโรงงานเริ่มผลิต Model 3 รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปแล้ว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวสำคัญในโลกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข่าวที่สร้างความดีใจกับสาวกเทสล่าทุกคน และแน่นอนว่านี่คงจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับนักลงทุนไม่น้อย เพราะเทสล่าถือได้ว่าเป็นค่ายยานยนต์ที่มีอิทธิพลต่อโลกมากในเวลานี้ ดังนั้นหากมีความเคลื่อนไหวสำคัญจากบริษัทเทสล่าอีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This