ข่าวใหญ่ Baidu กับ Geely ได้จับมือกันตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า ตอนนี้ Baidu กับ Geely ได้จับมือกันตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแล้ว

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้เลย

  • เมื่อไม่กี่วันมานี้ แหล่งข่าวในจีนได้รายงานว่า จี๋ลี่ ออโตโมบิล โฮลดิง (Geely Automobile Holdings) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน จะร่วมมือกับไป่ตู้ (Baidu) ยักษ์ใหญ่วงการอินเทอร์เน็ตจีน จัดตั้งบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ
  • รายงานระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันผลิตรถยนต์ โดยอาศัยแพลตฟอร์มสถาปัตยกรรมประสบการณ์ที่ยั่งยืน (SEA) ของจี๋ลี่
  • แพล็ตฟอร์มนี้จะทลายกรอบการผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมด้วยการประสานฮาร์ดแวร์ ระบบ และลำดับชั้นทางนิเวศวิทยาเข้าด้วยกัน
  • แพลตฟอร์มเอสอีเอมุ่งสร้างระบบบริการการเดินทางแห่งอนาคตด้วยปฏิสัมพันธ์และการขยายตัวแบบไร้ขีดจำกัด มอบบริการและวิถีการเดินทางที่ถูกปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง
  • นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายได้เปิดตัวความร่วมมืออันครอบคลุมด้านต่างๆ เช่น เครือข่ายอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติภายในบ้าน รวมถึงด้านอีคอมเมิร์ซอีกด้วย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้รักเทคโนโลยีทุกคน เพราะความร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่จีนในด้านไอทีและยานยนต์ในครั้งนี้เพื่อสร้างยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ย่อมต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This