ข่าวใหญ่ Spotify โวยบริการ Apple One ของแอปเปิ้ลที่เพิ่งเปิดตัว โดยกล่าวหาว่าเป็นการผูกขาดตลาดด้านความบันเทิงออนไลน์

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวจาก Spotify  มาแจ้งให้ทราบว่า พวกเขาได้กล่าวหาว่าบริการ Apple One บริการใหม่ของ Apple คุกคามเสรีภาพส่วนรวม ในการฟัง เรียนรู้ สร้างสรรค์ และ เชื่อมต่อ ซึ่งจะเป็นเพราะอะไร เรามาติดตามเรื่องนี้กันเล้ยย 

บริการ Apple One ของแอปเปิ้ล คุกคามเสรีภาพในการฟังอย่างไร สรุปได้ดังนี้ 

  1. กิจกรรม Time Flies เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว Apple One ซึ่งเป็นการรวมบริการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้สมาชิกจ่ายเงินรวมเป็นแพ็กเกจเดียว และมีราคาถูกกว่าแยกจ่ายแต่ละบริการ ไม่ว่าจะเป็น Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, iCloud และบริการอื่นๆ

  2. อย่างไรก็ตาม Spotify เจ้าของแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการสตรีมเพลง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในทำนองไม่พอใจกับ Apple One บริการใหม่ของ Apple โดยกล่าวว่า Apple อาศัยฐานะที่มีอิทธิพล กระทำการที่ไม่เป็นธรรม ทำให้คู่แข่งเสียเปรียบ และกีดกันผู้บริโภค ด้วยการให้บริการของตัวเอง

  3. Spotify ยังเรียกร้องให้หน่วยงานที่ดูแลด้านการผูดขาดทางการค้า เข้ามาดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อจำกัดพฤติกรรมต่อต้านการแข่งขันของ Apple เพราะถ้าหากเพิกเฉยจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชุมชนนักพัฒนา และคุกคามเสรีภาพส่วนรวมของเรา ในการรับฟัง เรียนรู้ สร้างสรรค์ และ เชื่อมต่อ

  4. ไม่นานหลังจากคำแถลงของ Spotify ถูกเผยแพร่ออกมา Apple ก็ได้ออกมาโต้ตอบผ่านทาง Stephen Nellis จาก Reuters โดยยืนยันว่า Apple One เป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากสำหรับผู้ใช้บริการ และเป็นวิธีง่ายๆ ในการเข้าถึงบริการสมัครสมาชิกทั้งหมดของ Apple

  5. แผน Apple One ช่วยให้ผู้ใช้บริการประหยัดเงินได้มากที่สุด โดยอิงจากการสมัครสมาชิกที่มีอยู่แล้ว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบริการอื่นๆ ของ Apple และต้องการสมัครเพิ่มโดยจ่ายในราคาที่น้อยลง และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

  6. นอกจากนี้ ยังมีบริการบางอย่างที่รวมอยู่ใน Apple One ที่สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ของ Apple และสมาชิกก็สามารถยกเลิกบริการได้ตลอดเวลา

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกธุรกิจไอทีที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็จะเห็นได้ว่าเป็นรายเล็กก็ต้องทำใจนะครับ อย่างไรก็ตาม Spotify ก็คงต้องปรับตัว เพื่อที่จะอยู่รอดต่อไปให้ได้ 

ที่มา – iDownloadBlog

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This