ข้าวผัดไข่ ทำง่าย อร่อยเวอร์

Must Read

Like_Write
Like_Write
แบ่งปันสิ่งที่เรารู้ แชร์ข้อมูลประสบการณ์​ และรีวิวสิ่งดีๆ เพื่อคุณนะ🎀 🙏ส่วนใดผิดพลาดไปขออภัยด้วยจริงๆ

ในบทความนี้เราจะมาช่วยเพื่อน ๆ ครีเอทเมนูที่ทั้งอร่อย และทำง่ายกันค่ะ นั่นก็คือเมนูข้าวผัดไข่ ที่ตกแต่งด้วยไส้กรอก​ชีส เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยในจานเดียวไปเลยนะคะกับเมนูนี้ 

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมเบื้องต้น

1. ข้าวหุงสุก (แนะนำให้ใช้ข้าวเย็นจะดีกว่าข้าวสุกใหม่ ๆ นะคะ)

2. ไข่ไก่ 1 ฟอง (สำหรับ 1 จาน)

3. น้ำมันพืชสำหรับผัด

4. ไส้กรอก (เราใช้ไส้กรอกชีสนะคะ)​

5. ซีอิ้วขาว (เครื่องปรุง​รส)​

6. น้ำตาลทราย (เครื่องปรุง​รส)

7. แม็กกี้ (เครื่องปรุง​รส)

เริ่มต้นให้ทำการทอดไส้กรอกชีส หรือไส้กรอก​อื่น ๆ ที่เพื่อน ๆ เตรียมไว้ก่อนได้เลยค่ะ เมื่อทอดเสร็จก็นำใส่จานวางรอไว้ก่อนนะคะ

 ขั้นตอนการทำ ข้าวผัดไข่


ขั้นตอนแรกให้เพื่อน ๆ เตรียมกระทะให้พร้อม ตั้งไฟปานกลางใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยนะคะ หลังจากสังเกตดูว่าน้ำมันเริ่มร้อนแล้ว ให้ตอกไข่ใส่ลงไปได้เลยค่ะ (เราใช้ไข่ไก่เพียง 1 ฟองเท่านั้นนะคะ)​

หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ ใส่ข้าวที่เตรียมไว้ตามลงไป โดยข้าวที่เราใช้ก็ประมาณ 1 ถ้วยค่ะ (กะเอาพออิ่มนะ)​

ในขั้นตอนนี้เราแนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้ข้าวสุกค้างคืน ไม่ใช่ข้าวหุงสุกใหม่ ๆ นะคะ เพราะไม่งั้นเราคิดว่าถ้าใช้ข้าวหุงสุกใหม่เกินไปมันจะแฉะได้ง่ายค่ะ ใช้ข้าวหุงสุกที่ค้างคืนหรือว่าข้าวเก่าที่หุงไว้แล้วเวลาผัดออกมาตัวข้าวก็จะยังเป็นตัวอยู่และไม่แฉะเกินไปค่ะ

หลังจากนี้ให้เพื่อน ๆ ทำการปรุงรสตามชอบได้เลยค่ะ โดยเครื่องปรุงรสพื้นฐานที่เราใช้คือ ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย แม็กกี้ น้ำมันหอยอีกเล็กน้อย ลองชิมดูได้เลยนะคะ ถ้าได้รสที่ชอบแล้วก็ให้เพื่อน ๆ ผัดไปเรื่อย ๆ จนข้าวผัดไข่แห้งได้ที่ ตักขึ้นใส่จานได้เลย วางไส้กรอกที่ทอดแล้วตกแต่งลงไปเล็กน้อย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเมนูข้าวผัดไข่ ไส้กรอกชีสแล้วค่ะ

อยากให้เพื่อน ๆ ลองทำตามดูนะคะ รับรองเลยว่าทำง่ายและอร่อยแน่นอนค่ะ ส่วนใครอยากเพิ่มผัก หรือเพิ่มอะไรลงไปอีกก็ทำได้เลยนะคะ หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบเมนูข้าวผัดไข่นี้นะคะ

ขอให้ทานให้อร่อยค่ะ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This