งาน MWC 2020 ที่บาเซโลน่า ประเทศสเปนอาจถูกยกเลิกผลจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจ สำหรับวันนี้เรามีข่าวจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า GSMA กำลังพิจารณายกเลิกการจัดงาน MWC 2020 โดยจะประกาศผลสรุปในวันศุกร์นี้ 

GSMA ผู้จัดงานแสดงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ Mobile World Congress ที่ดำเนินต่อเนื่องมากหลายปี แต่ในปีนี้ ส่อเค้าว่าจะยกเลิกการจัดงาน

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV) ซึ่งทางองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้ไวรัสโคโรน่าเป็นภาวะฉุกเฉินสาธารณสุขทั่วโลก เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Sony, LG, Vivo, Ericsson, Amazon, Nvidia, Intel และ NTT Docomo ประกาศถอนตัว ไม่ร่วมงาน Mobile World Congress ในปีนี้

 

แม้ว่ายังมีอีกหลายบริษัทยืนยันจะเข้าร่วม แต่บรรยากาศคงไม่คึกคัก 

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีอีกหลายบริษัทที่ประกาศลดขนาดการจัดแสดง ยกเลิกงานแถลงข่าว และจำกัดจำนวนผู้บริหารรวมถึงพนักงานที่จะเดินทางมาร่วมงานดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น Samsung, ZTE, TCL และอีกหลายบริษัท

 

 

หลังจากขาดการมีส่วนร่วมของหลายแบรนด์ชั้นนำ ทำให้ผู้จัดงาน Mobile World Congress ต้องมาหารือกันใหม่ว่างาน Mobile World Congress ในปีนี้ จะสามารถดำเนินต่อไปได้หรือไม่ และจะมีการประกาศผลสรุปจากการประชุมในวันศุกร์นี้

อย่างไรก็ตามถ้าหากงาน Mobile World Congress 2020 ยังดำเนินต่อไปตามแผนเดิม จะเปิดให้เข้าชมในระหว่างวันที่ 24 – 27 กุมภาพันธ์นี้ ในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

ที่มา – Gsmarena

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This