จอมือถือ Toshiba ละเอียดกว่า iPhone 4

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

หากพูดถึงจอแสดงผลของสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดคมชัดมากที่สุดในขณะนี้คง ต้องยกให้ retina display ของ iPhone 4 แต่ในอนาคตอันใกล้ บัลลังก์แชมป์อาจเปลี่ยนไป เมื่อ Toshiba ได้ออกมาเปิดตัวเทคโนโลยีจอแสดงผลใหม่ล่าสุดที่สามารถให้ความละเอียดได้สูง ถึง 367 พิกเซลต่อนิ้ว อีกทั้งยังสว่างกว่า และคอนทราสดีกว่าอีกด้วย จอมือถือ,Toshiba,iPhone 4 สำหรับเทคโนโลยีจอแสดงผล LTPS (Low-Temperature-Polycrystaline Silicon) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุดของ Toshiba จะสามารถให้ความละเอียดได้สูงถึง 367 พิกเซลต่อนิ้วบนพื้นที่ขนาดหน้าจอ 3.3 – 4 นิ้ว นั่นหมายความว่า จอแสดงผลขนาดดังกล่าวจะถูกใช้กับสมาร์ทโฟน และสามารถให้ความละเอียดได้ ตั้งแต่ WVGA (480 x 864 พิกเซล) ไปจนถึง HD (720 x 1,280 พิกเซล) ได้ ในขณะที่ความละเอียดของจอแสดงผล iPhone 4 ทีเรียกว่า Retina Display จะอยู่ที่ 326 พิกเซลต่อนิ้ว ซึ่งถือได้ว่าเล็กที่สุดเท่าที่สายตามนุษย์จะมองเห็นได้ชัด LTPS (Low-Temperature-Polycrystaline Silicon) อย่างไรก็ตาม ความละเอียดที่สูงกว่า อาจจะไม่ได้ทำให้ผู้ใช้สัมผัสถึงความแตกต่างระหว่างจอทั้งสองได้มากนัก เนื่องจากนักวิจัยทางด้านการมองเห็นกล่าวว่า ผู้คนส่วนใหญ่จะไม่สามารถมองเห็นความแตกต่างของความละเอียดที่สูงกว่า 300ppi ได้ แต่คำตอบสำหรับจอของ Tohsiba ที่เหนือกว่าจนผู้ใช้น่าจะรู้สึกได้ก็คือ การเพิ่มอัตราคอนทราสที่สูงถึง 1,000:1 (iPhone 4 จะอยู่ที่ 800:1) อีกทั้งยังครอบคลุมสเป็กตรัมของสีที่แสดงผลตามมาตรฐานของ NTSC ถึง 92% โดยมีมุมมองของหน้าจอในแนวนอนกว้างถึง 176 องศา อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยว่า จอแสดงผลชนิดใหม่นี้จะมีการใช้กับสมาร์ทโฟนของทางบริษัทเมื่อใด เว็บไซต์ในข่าว: Toshiba

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This