จีน เพิ่มกฎ ให้แพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ของเยาว

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดจีน เพิ่มกฎ ให้แพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย จำกัดชั่วโมงการใช้งาน ของเยาวชนแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

 สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ทางการจีนประกาศคุมเข้มชั่วโมงการเล่นเกมของเยาวชน ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยเล่นได้เพียงวันละ 1 ชั่วโมงต่อวัน ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่ากับไม่เกิน 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ส่วนวันหยุดนักขัตฤกษ์ ได้เพียงช่วง 00 – 21.00 น. เท่านั้น
  • ล่าสุด มีรายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตของจีน เตรียมจำกัดชั่วโมงการเล่นของเยาวชนเพิ่ม ทั้งบริการสตรีมมิง, โซเชียลมีเดีย รวมถึงแอปส่งข้อความออนไลน์
  • โดยได้มีการปรับปรุงข้อบังคับที่ออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลบริหารไซเบอร์สเปซของจีน (CAC) เพิ่มเติม ซึ่งการปรับปรุงข้อบังคับดังกล่าว ได้ระบุว่า แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตจะต้องจำกัดการใช้งานของเยาวชน ผ่านฟังก์ชัน “โหมดเยาวชน”
  • ที่ต้องจำกัดชั่วโมงการใช้งานรายวัน และหลีกเลี่ยงการชักจูงเยาวชนให้ร่วมระดมทุนออนไลน์ ซึ่งถ้าหากผู้ให้บริการมีการละเมิดข้อบังคับดังกล่าว อาจมีค่าปรับสูงถึง 50 ล้านหยวน (ราว 262 ล้านบาท)
  • ส่วนบริษัทขนาดเล็ก อาจมีค่าปรับคิดเป็น 5% ของรายได้ต่อปี และอาจรวมถึงการระงับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ หรือการดำเนินงานด้วย
  • โดยข้อบังคับเหล่านี้ เกิดขึ้นหลังจากทางการจีนมีความกังวลมานานแล้ว เกี่ยวกับการที่เยาวชนเสพติดเกม และอินเทอร์เน็ตมากเกินไป
  • โดยที่ผ่านมา WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย และ WeTV แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงของ Tencent รวมถึง Douyin (TikTok) แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นของ ByteDance ต่างก็ได้เปิดให้บริการโหมดเยาวชนแล้ว

รวมถึงก่อนหน้านี้ WeChat เอง ก็มีฟังก์ชันที่ให้ผู้ปกครองจำกัดเยาวชนในครอบครัว ในการให้ของขวัญแก่โฮสต์ที่ไลฟ์สดบนแพลตฟอร์มต่าง ๆเช่นเดียวกับ BiliBili แพลตฟอร์มบริการสตรีมมิงที่มีโหมดเยาวชน ตั้งแต่ปี 2019 และยังบล็อกการใช้งานของเยาวชนหลัง 22.00 น. เป็นต้นไปด้วย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This