ชิป Snapdragon 8cx Gen 3 ใน ThinkPad X13s มีประสิทธิภาพช้ากว่าชิป M2 และ M1

Must Read

คอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข้อมูลสำคัญจะมาเปิดเผยว่าชิป Snapdragon 8cx Gen 3 ใน ThinkPad X13s มีประสิทธิภาพช้ากว่าชิป M2 และ M1 ของ Apple ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุด ThinkPad X13s แล็ปท็อปรุ่นใหม่ของ Lenovo พร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยชูจุดเด่นที่ชิปประมวลผล เลือกใช้ Snapdragon 8cx Gen 3 ของ Qualcomm แต่จากการทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอปพลิเคชั่น Geekbench พบว่ายังให้ประสิทธิภาพช้ากว่าชิปของ Apple Silicon ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM เช่นเดียวกัน
  • ผลทดสอบประสิทธิภาพ ThinkPad X13s ที่มาพร้อมชิป Snapdragon 8cx Gen 3 ด้วยแอปพลิเคชั่น Geekbench 5 สามารถทำได้สูงสุด 1,112 คะแนน สำหรับ single-core และ 5,764 คะแนน สำหรับ multi-core ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปรุ่นก่อนหน้า 5% และ 85.01% ตามลำดับ
  • อย่างไรก็ตาม เมื่อนำคะแนนที่ได้ของชิป Snapdragon 8cx Gen 3 ไปเปรียบเทียบกับชิป M1 จะพบว่าชิปรุ่นเก่าของ Apple มีคะแนนสูงกว่า 58% ในการทดสอบแบบ single-core และสูงกว่า 31.47% ในการทดสอบแบบ multi-core
  • และเมื่อนำไปเทียบกับชิป M2 จะเห็นว่าชิปรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple มีคะแนนสูงกว่า 57% ในการทดสอบแบบ single-core และสูงกว่า 54.89% ในการทดสอบแบบ multi-core

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ชิป Snapdragon 8cx Gen 3 ใน ThinkPad X13s ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นะครับ และหากมีข้อมูลดีๆ เช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This