ซัพพลายเออร์ของ Apple ในจีน ต้องปิดโรงงานผลิต เพราะโควิดระบาดหนัก จนต้องล็อคดาว

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดซัพพลายเออร์ของ Apple ในจีน ต้องปิดโรงงานผลิต เพราะโควิดระบาดหนัก จนต้องล็อคดาวน์ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้   

  • ในช่วงนี้ หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าในประเทศจีน กำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด 19 ที่หนักที่สุดในรอบ 2 ปี โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานการระบาดถึง 3,400 เคส เพิ่มขึ้นสองเท่าจากวันก่อนหน้า ซึ่งก็มาจากการระบาดของโควิด 19 สายพันธุ์เดลต้า และโอไมครอน
  • อย่างที่รู้ๆ กันว่าประเทศจีน ยึดนโยบาย “โควิด 19 เป็น 0” จึงทำให้เมื่อเกิดการระบาดขึ้น ประเทศจีนจึงมีการสั่งการล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่
  • ซึ่งหนึ่งในเมืองที่ถูกล็อกดาวน์ ก็คือ “เซินเจิ้น” ที่เป็นฮับด้านเทคโนโลยีของจีน เพื่อทำการตรวจโควิด 19 ให้กับประชากรกว่า 5 ล้านคนทั่วเมือง
  • รวมไปถึงโรงงาน Foxconn ซัปพลายเออร์สำคัญของ Apple ที่ประกาศปิดโรงงานที่ใช้ผลิต iPhone แบบที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาดำเนินงานได้อีกเมื่อไร
  • โดยโฆษกของทาง Foxconn กล่าวว่า “เนื่องจากสายงานผลิตที่มีอยู่หลายที่ของเราในจีน เราจึงต้องปรับการผลิต เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้”
  • และทาง Foxconn ยังขอให้พนักงานทุก ๆ คนตรวจโควิด 19 ประกอบกับมาตรการอื่น ๆ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ส่วนโรงงานจะกลับมาเปิดได้เมื่อไรนั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และรัฐบาลท้องถิ่น อย่างไรก็ดี เรื่องนี้อาจไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ Apple อย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลายโรงงานที่ถูกสั่งปิดจากการล็อคดาวน์ ทำให้อาจส่งผลต่อระบบซัพพลานเชน ที่ยังไม่ทันจะดีขึ้นอีกระลอกหนึ่ง

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This